Cà phê Arabica ở Lâm Đồng bị bọ xít muỗi tấn công

21/02/2019 06:53 GMT+7

Lâm Đồng hiện có khoảng 13.000 ha cà phê Arabica (còn gọi là cà phê chè), được trồng tập trung tại TP.Đà Lạt và H.Lạc Dương.

Ngày 20.2, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết dịch bọ xít muỗi đang xuất hiện tại vùng chuyên canh cây cà phê đặc sản Arabica ở TP.Đà Lạt và H.Lạc Dương (Lâm Đồng) với tổng diện tích khoảng 1.600 ha. Trong đó có 418 ha bị nhiễm nặng, tỷ lệ thiệt hại 20 - 45% và tập trung chủ yếu trên địa bàn H.Lạc Dương.
Nguyên do thời tiết có mưa rải rác, trời âm u, một số diện tích cà phê sau thu hoạch bắt đầu ra chồi non, nông dân đang tập trung thu hoạch, chưa chủ động phòng trừ. Một số nông hộ ở H.Lạc Dương đã chủ động chặt bỏ những vườn bị nhiễm bọ xít muỗi nặng để tránh lây lan.
Lâm Đồng hiện có khoảng 13.000 ha cà phê Arabica (còn gọi là cà phê chè), được trồng tập trung tại TP.Đà Lạt và H.Lạc Dương. Trong đó, “Cà phê Arabica Langbiang” (Lạc Dương) và “Cà phê Arabica Cầu Đất” (Đà Lạt) đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp Chứng nhận nhãn hiệu độc quyền trong các năm 2015 và 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.