Cá nuôi lồng bè tăng giá mạnh

Nguyễn Long
Nguyễn Long
28/02/2018 05:00 GMT+7

Từ trước Tết Nguyên đán 2018 đến nay, người dân nuôi cá lồng bè ở các sông Chà Và, sông Rạng, sông Dinh (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phấn khởi vì giá cá tăng cao.

Ông Nguyễn Công Biên, người nuôi cá trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu), vui mừng nói: “Giá tăng cao từ trước tết cho đến nay mà vẫn chưa có dấu hiệu giảm vì nguồn hàng đang khan hiếm. Những hộ dân nuôi cá trên sông rất phấn khởi vì nhiều năm qua cá liên tục bị chết do ô nhiễm, không đủ nguồn cung cấp ra thị trường. Nay giá các loại cá tăng từ 30.000 - 50.000 đồng/kg đã giúp ngư dân vượt qua những thiệt hại trước đây và có vốn liếng để tiếp tục đầu tư mới”.
Theo các hộ nuôi cá trên sông Chà Và, giá cá bớp từ 175.000 - 185.000 đồng/kg, cá chim có giá không dưới 140.000 đồng/kg, hay cá mú không dưới 300.000 đồng/kg... Trong đó, cá bớp tăng giá cao nhất (khoảng 50.000 đồng/kg) so với ngày thường vì nguồn khan hiếm.
“Những tháng cuối năm 2017, nước sông Chà Và, sông Dinh (TP.Vũng Tàu) ô nhiễm nên các hộ dân nuôi cá không thả cá bớp. Nay các đầu nậu đến tận nhà bè thu mua cá bớp nhưng chúng tôi không có cá để cung cấp. Giá cá bớp cao như hiện nay, ai nuôi cũng có lãi nhưng hiện tại thì các lồng bè chỉ có cá dưới 3 kg/con không bán được”, ông Biên cho hay. Theo ông Biên, từ trong dịp tết đến nay gia đình đã cung cấp ra thị trường hơn 15 tấn cá chim và cá cam.
Hiện tại, các lồng bè trên sông Chà Và chỉ có cá cam, cá chẽm, cá chim cung cấp cho thị trường ở các chợ và nhà hàng tại các tỉnh, thành lân cận Bà Rịa-Vũng Tàu. Nguồn cá bớp hiện nay chỉ có các lồng bè trên sông Rạng (H.Tân Thành) mới đủ cung cấp ra thị trường trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, cá bớp ở các lồng bè trên sông này chỉ từ 4 - 7 kg/con.
Theo Chi cục Thú y và nuôi trồng thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, toàn tỉnh hiện có 3 khu quy hoạch nuôi trồng thủy hải sản với diện tích 200 ha mặt nước, hằng năm cung cấp cho thị trường hơn 1.400 tấn cá nuôi lồng bè. Trong khi đó, nhiều chủ nuôi cá lồng bè cho hay, giá cá còn có thể tăng trong những ngày tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.