Cả nhà bị 'khủng bố' vì từ chối tham dự sự kiện giới thiệu kỳ nghỉ

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Trót nhận lời tham dự sự kiện giới thiệu dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ tại Căn hộ bờ biển Naman Retreat & Cocobay, khách hàng liên tục bị nhân viên công ty "dội bom" tin nhắn, "khủng bố" điện thoại.
Bán kỳ nghỉ là dịch vụ đang được nhiều công ty triển khai Bán kỳ nghỉ là dịch vụ đang được nhiều công ty triển khai
Bán kỳ nghỉ là dịch vụ đang được nhiều công ty triển khai

"Ừ" một tiếng, cả tuần bị "dội bom"

Ngày 6.12,  gọi điện tới Báo Thanh Niên, chị Phạm N. (ngụ quận 2, TP.HCM) không giấu nổi bức xúc khi gia đình chị đang trải qua những ngày khủng hoảng tinh thần chỉ vì trót nhận lời tham dự sự kiện của đơn vị giới thiệu kỳ nghỉ.
Cụ thể, cách đây khoảng 1 tuần, ông xã chị N. - tên Ph nhận được một cuộc điện thoại từ một bạn nữ tên Phương, giới thiệu là nhân viên của Công ty V muốn giới thiệu chương trình đưa khách đi review dự án mới. Theo lời Phương, V là đơn vị cung cấp dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ uy tín, có liên kết với Agoda và Traveloka. Dự án mới tên Naman Retreat & Cocobay sẽ khai trương vào tháng 12, nếu khách hàng có nhu cầu du lịch, công ty sẽ tặng 1 voucher để khách tới trải nghiệm và review cảm nhận dự án mới trên trang Agoda.com.
Nghe lời mời có vẻ thuyết phục, anh Ph về bàn bạc với chị N. và hai người quyết định xác nhận tham gia sự kiện giới thiệu dịch vụ này vào ngày hôm sau (thứ bảy - ngày 30.11) tại tòa nhà Pearl Plaza Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Dẫn theo con nhỏ và 1 trợ lý, khi tới nơi làm thủ tục tại quầy đăng ký, nhân viên tại đây thông báo sự kiện sẽ diễn ra trong 90 phút và chỉ có hai vợ chồng chị N. được tham dự, em bé và người trợ lý phải ở ngoài. Lo lắng con gái sẽ mệt và đói vì chờ ba mẹ quá lâu, hai anh chị thông báo với nhân viên rằng sẽ không thể tiếp tục tham dự sự kiện và ghé vào một nhà hàng gần đó ăn trưa.
Vừa vào tới nhà hàng, anh Ph nhận được cuộc gọi từ số máy của nhân viên tên Phương đã liên hệ trước đó, hỏi tại sao không tới tham dự như đã xác nhận. Thông qua ứng dụng True Caller (ứng dụng hiển thị tên người gọi không lưu trong danh bạ), anh Ph thấy hiện tên Cocobay Đà Nẵng Spam). Đã biết thông tin dự án này đang bị tố lừa đảo, anh Ph quyết định từ chối cuộc gọi, không muốn liên quan gì tới công ty này nữa.  
Thế nhưng liên tục những ngày sau đó, anh Ph bị "khủng bố" điện thoại. Không nghe số này sẽ có số khác gọi. Chặn số này lại có số khác. Chưa hết, không biết bằng cách nào đó, nhân viên tên Phương đã tìm được số điện thoại của chị N cùng tên đầy đủ theo giấy khai sinh và liên tục nhắn tin, gọi điện trách móc chị N. tại sao anh Ph không tới dự sự kiện.
"Người này liên tục dùng những lời nói khích bác rằng chồng tôi như vậy là thiếu uy tín, nói ừ ừ, nhận lời rồi không tới. Kể cả tới tận nơi rồi, thông báo với bạn nhân viên kia là không tham dự, chúng tôi vẫn bị quy là vô trách nhiệm, lừa đảo. Và chính thức từ lúc đó, không chỉ anh Phiệt mà cả tôi cũng bị dội bom điện thoại. Liên tiếp từ 8 giờ sáng đến 11 giờ 30, điện thoại tôi rung liên tục bởi mười mấy số điện thoại khác nhau. Chỉ trong 5 phút, máy báo tới 12 cuộc gọi nhỡ. Chúng tôi phải để máy trong chế độ máy bay liên tục, không thể liên hệ với người thân, không gửi được mail cho đối tác mặc dù tết là giai đoạn kinh doanh cao điểm. Biết vậy từ chối ngay từ đầu. Lỡ "ừ" 1 tiếng thôi mà bây giờ khốn khổ" - chị N. không nén nổi bức xúc.
Cả nhà bị 'khủng bố' vì từ chối tham dự sự kiện giới thiệu kỳ nghỉ - ảnh 1

Gia đình chị N. bị "khủng bố" điện thoại từ sáng tới đêm

NVCC

"Thử ra đây coi tao có xử mày không?"

Không chỉ bị khủng bố, chị N. kể nhân viên công ty này nói chuyện, hành xử rất côn đồ, "chợ búa". "Quá mệt mỏi, tôi bắt máy và gần như van nài: Em đừng gọi cho chị nữa, dù em nói gì thì nhà chị cũng không tới đâu. Em đừng có nhây? Người này trả lời giọng đầy thách thức: Em cứ thích nhây đấy, thì sao? Sau đó, cô này còn xưng mày - tao và nói một cách bất nhã: Thử ra đây coi tao có xử mày không" - chị N. kể tiếp.
Cho đến hôm nay, khi gọi điện phản ánh tới Thanh Niên, gia đình chị N. vẫn chưa thoát khỏi tình cảnh khốn khổ này. Điện thoại vẫn phải để chế độ máy bay và dùng phương tiện khác để liên hệ với mọi người. Chị N. đã chuyển thông tin đến cả cơ quan công an quận 2 - nơi chị sinh sống và công an quận Bình Thạnh - nơi công ty V tổ chức sự kiện, nhưng đều bị từ chối, không được giải quyết.
Trên trang web chính thức của Công ty V, đơn vị này tự giới thiệu là một trong những đơn vị tiên phong và uy tín cung cấp dịch vụ “Sở Hữu Kỳ Nghỉ - Holiday Ownership”, được đầu tư bởi Tập đoàn Empire (tập đoàn đang vướng vào lùm xùm dự án condotel Cocobay Đà Nẵng) Theo tìm hiểu của Thanh Niên trên các trang review dịch vụ, rất nhiều khách hàng phản ánh khi từ chối tham dự sự kiện, lập tức bị nhân viên công ty quay sang xỉa xói, nói chuyện rất "bố láo" kiểu giang hồ.
Thời gian qua xảy ra rất nhiều trường hợp khách hàng bỏ khoản tiền lớn mua dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ, sau đó không được hưởng những dịch vụ theo đúng cam kết, đòi lại tiền thì các công ty viện đủ mọi lý do để không trả. Chỉ khi khách hàng đòi "làm lớn chuyện" mới chấp nhận trả lại tiền nhưng thời gian kéo dài rất lâu và thường trả theo kiểu "nhỏ giọt".
LS Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch Hội Trọng tài thương mại TP.HCM cảnh báo hiện nay xuất hiện rất nhiều công ty kinh doanh dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ lừa đảo, "ôm" cục tiền của khách rồi "lặn mất hút". Trong bối cảnh các quy định, pháp luật về bất động sản nghỉ dưỡng chưa rõ ràng, các khách hàng cần thật sự cẩn trọng, tìm hiểu thật kỹ thông tin và bản hợp đồng trước khi đặt bút ký mua dịch vụ nghỉ dưỡng để tránh tình trạng bị lừa hoặc bị quấy rối. Trong trường hợp của gia đình chị N, cơ quan công an có trách nhiệm tiếp nhận vụ việc, điều tra, xử lý, xử phạt cá nhân hoặc tổ chức có hành vi quấy rối qua điện thoại, làm ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của người dân.

Bình luận 17

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
TRẦN   QUÝ   THỦY

TRẦN QUÝ THỦY

Tốt nhất là không nghe , không trả lời từ số điện thoại lạ không có trong danh bạ , nếu là người thân của mình dùng số lạ , họ sẽ nhắn tin cho mình biết sau khi gọi mà không nghe máy . Tôi nghĩ sau khi Báo TN đăng tin này thì bạn đọc đã tự biết DN có nhân viên " nhây , khủng bố " khách hàng này làm ăn không đàng hoàng rồi . DN sẽ tự mình giết mình khi khách hàng tẩy chay họ . Gieo cây nào sẽ hái quả đó thôi .
Bgo

Bgo

đúng vậy. Họ gọi theo chỉ tiêu. Nếu chuông đổ quá lâu thì họ sẽ mất rất nhiều thời gian. Họ sẽ mất hợp đồng Tele-Sale. Call center sẽ sập tiệm
Đàm Hoàng Khang

Đàm Hoàng Khang

Khi luật không xử lý nghiêm khắc thì sẽ còn nhiều chiêu trò và nạn nhân tiếp tục…
Khánh

Khánh

Hậu quả của việc quản lý SIM quá dễ dãi
Ly Sao

Ly Sao

họ công khai cả đấy, Sim có tên tuổi công ty Call Center. Chẳng có gì dễ dãi cả. CALL CENTER là thủ phạm vì họ ăn tiền gọi theo chỉ tiêu Hợp đồng của các cty BDS, bảo hiểm, resort, du lịch....v...v...
Hoàng Nhân Ái

Hoàng Nhân Ái

Kinh tế phát triển, cộng với pháp luật lỏng lẻo là môi trường cho đám lưu manh trỗi dậy. Vẫn đau đáu cho con cháu sau này có một xã hội nơi mà nền pháp trị lên ngôi. Pháp trị chính là sản phẩm tinh tuý nhất của loài người, chỉ đến khi nào pháp trị lên ngôi thì con người mới sực sự sống đúng với giá trị chân thiện mỹ.
nguyen thanh phong

nguyen thanh phong

cũng hên là mình đã từ chối rồi(trên đời nầy không có chuyện ai cho o ai một cái gì )
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU