Cá lồng bè Hòn Nghệ chết hàng loạt, thiệt hại trên 12 tỉ đồng

23/04/2014 09:08 GMT+7

(TNO) Trong thời gian gần đây hàng loạt cá mú nuôi tại các bè của người dân xã đảo Hòn Nghệ (Kiên Giang) chết hàng loạt, ước thiệt hại trên 12 tỉ đồng.

(TNO) Sáng 23.4, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch UBND xã đảo Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương, Kiên Giang) cho biết UBND xã vừa có văn bản đề nghị UBND huyện, tỉnh xem xét hỗ trợ cho người nuôi cá bè trên biển, hỗ trợ ngư dân sớm khôi phục sản xuất, phát triển nghề nuôi cá lồng bè trên biển.

Cá lồng bè Hòn Nghệ chết hang loạt, thiệt hại trên 12 tỷ đồng
Cá chết tại bè nhà ông Lê Đức Mai

Trong thời gian gần đây hàng loạt cá mú nuôi tại các bè của người dân xã đảo Hòn Nghệ chết hàng loạt. Theo thống kê có 75 hộ nuôi cá lồng bè, chiếm hơn 40% số lượng nuôi cá lồng bè của ngư dân trên xã đảo chết đồng loạt, thiệt hại trên 12 tỉ đồng.

Phần lớn cá chết là loài cá mú sao lớn, mú sao nhỏ được người dân thả nuôi vào tháng 5.2013, đang chuẩn bị đến kỳ thu hoạch có trọng lượng từ 800-900 gram. Trong số 75 hộ bị thiệt hại, có hộ ông Quách Ngọc Ẩn và ông Lê Đức Mai là thiệt hại nặng nhất với số tiền ước tính trên 600 triệu đồng.

Nguyên nhân cá chết được Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Kiên Giang xác định là do trong những ngày qua có mưa chuyển mùa, gió thổi mạnh, đưa những trứng nước, tảo biển và dòng nước đứng, không chảy nên làm giảm lượng ôxy trong nước khiến cá chết hàng loạt.

Được biết, Hòn Nghệ là một trong 2 xã đảo bị thiệt hại do cá chết nhiều nhất của huyện Kiên Lương. Toàn xã hiện có 200 hộ nuôi với 657 lồng bè trên biển...

Tin, ảnh: Giang Sơn

>> Một ngày ở Hòn Nghệ
>> Cá lồng bè chết hàng loạt ở Kiên Giang
>> Nuôi cá lồng bè ở đảo Lại Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.