Buổi họp 'kỳ lạ' của công ty đòi truy sát Giám đốc VTV9

Đình Sơn
Đình Sơn
28/08/2018 20:34 GMT+7

Đó là buổi họp cổ đông sáng lập tổ chức hôm qua 27.8 của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển doanh nghiệp quốc tế (Công ty BNI Group), công ty trước đó đã gởi công văn đòi truy sát Giám đốc VTV9.

Lăn tay, điểm chỉ hoặc bảo lãnh để tham dự hội nghị
Cái lạ đầu tiên là những người tham dự lại phải trình chứng minh nhân dân (thẻ căn cước, giấy tờ tùy thân), sau đó photo rồi lăn vân tay điểm chỉ. Nếu ai không có chứng minh nhân dân, phải ký tên, lăn tay, có người trong công ty bảo lãnh mới được vào tham dự với lý do "công ty lấy thông tin để lưu hồ sơ khách hàng". 
Cái lạ thứ 2 là ông Vũ Đức Tĩnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BNI Group phát biểu kêu gọi "500 anh em" tiếp tục vác đơn kiện VTV9. Cụ thể, ông Vũ Đức Tĩnh nói: 
"Tập đoàn của chúng ta giống như một ngôi nhà. Chúng ta vừa góp tiền để xây dựng một ngôi nhà vậy nên mọi người cần có trách nhiệm để bảo vệ ngôi nhà chung đó. Vừa rồi chúng ta gặp một biến cố rất lớn về mặt dư luận. Tài sản của 500 quý vị hợp tác, tài sản của 850.000 thành viên hợp tác, tôi là người đứng trên tất cả giấy phép kinh doanh, hợp đồng. Khi ngôi nhà của chúng ta gặp những cơn bão, với tư cách và vai trò của người đứng đầu thì tôi phải ra mặt để bảo vệ ngôi nhà của mình. Khi chúng tôi đã thể hiện bằng văn bản, đóng dấu, ký tên thì phải chịu trách nhiệm. Tôi đã từng tuyên bố với rất nhiều người tôi chỉ sợ cái đúng, chỉ sợ lẽ phải. Sau vài ngày thông tin thì tôi vẫn ở đây họp cùng quý vị, sau một vài ngày thông tin chúng ta vẫn tổ chức những hội nghị. Nếu tôi sai hôm nay có đứng ở đây được hay không? Nếu ngày mai tôi mời các quý vị, các cổ đông cùng tôi cầm tờ đơn sang VTV9 quý vị có dám sang không?".
Đóng 100 triệu đồng, tặng 100 m2 đất (!?)
Trong hội nghị ông Vũ Đức Tĩnh đưa ra những lợi ích lớn và lãi suất cao cho người đóng tiền vào công ty. Theo kế hoạch công ty này sẽ phát hành 100 triệu cổ phiếu, tương đương với 1.000 tỉ đồng. Trong đó dành 50% chia đều cho 500 cổ đông, 50% còn lại phân chia cho các giám đốc, thành viên và bán ra thị trường để thu tiền mặt về công ty.
Nếu khách hàng đầu tư vào công ty, làm hợp đồng 10 triệu đồng thì sau 24 tháng trích ra cho khách hàng 320 triệu đồng mua bất động sản của công ty đầu tư hoặc liên kết đầu tư. Nếu làm 3 hợp đồng 10 triệu đồng thì khách hàng nhận 960 triệu đồng. Ngoài ra còn được cấp thẻ giảm giá 15% khi dùng ở các cơ sở của tập đoàn. Còn với khách hàng đóng 100 triệu đồng thì được tặng 100 m2 đất Bà Rịa-Vũng Tàu (sổ chung cho 100 thành viên khi đủ 100 suất). Còn với khách hàng đóng 500 triệu đồng là được giấy chứng thư đảm bảo số tiền 500 triệu đồng, được tặng 500 m2 đất tại Bình Thuận hoặc Phú Yên (sổ riêng, được nhận sổ từ 3-6 tháng). Tùy thuộc vào số tiền càng lớn khách hàng sẽ được nhận những tài sản để đảm bảo và còn được phân chia lợi nhuận. Ngoài ra còn được cấp thẻ "kim cương" để sử dụng dịch vụ hoàn toàn miễn phí ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp của tập đoàn.
Tiếp theo các cổ đông đồng sáng tập đóng số tiền trên 500 triệu đồng sẽ được giảm giá 50% khi mua bất động sản (căn hộ, đất, biệt thự).
Qua tìm hiểu được biết trước đó Công ty Smartland, Công ty TNHH Đầu tư thương mại, dịch vụ Thái Tuấn đều do ông Vũ Đức Tĩnh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Hai công ty này vừa qua đã có công văn đề nghị Đài truyền hình VTV9 gỡ thông tin, nếu không sẽ truy sát gia đình giám đốc và cán bộ, nhân viên liên quan đến phóng sự phản ánh về công ty này. Ngoài ra mới đây có rất nhiều người tố công ty này đã thực hiện những hành vi côn đồ, đánh đập, dọa nạt khách hàng, xử theo luật nếu tiết lộ thông tin làm ảnh hưởng đến tập đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.