Buộc giao đất lại cho người dân khi chủ đầu tư không sử dụng hết

16/08/2013 02:45 GMT+7

Ngày 15.8, UBND tỉnh Quảng Nam thông báo chủ trương điều chỉnh quyết định thu hồi đất tổng thể tại khu kinh tế mở Chu Lai, lập thủ tục giao lại quyền sử dụng đất cho người dân đối với diện tích đất còn lại mà chủ đầu tư dự án không thực hiện bồi thường, không quản lý, sử dụng.

Theo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn, do công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều vướng mắc nên đến nay có một số dự án, công trình phải dừng đầu tư để quyết toán. Trong đó một số dự án, công trình không được chủ đầu tư sử dụng hết diện tích đất (so với quyết định thu hồi đất tổng thể) và chưa thực hiện bồi thường cho dân, nên cần phải điều chỉnh quyết định thu hồi đất.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu BQL Khu kinh tế mở Chu Lai rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch khớp nối trong khu kinh tế, nhất là từ khu vực xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) đến Duy Hải (H.Duy Xuyên) để kiểm soát tình trạng chiếm giữ không thực hiện dự án, gây lãng phí đất đai, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân vùng dự án…

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.