Bức xúc tiến độ cải tạo chung cư cũ

02/08/2016 07:54 GMT+7

Cải tạo chung cư cũ chậm chạp, chưa khoán được định mức sử dụng xe công… là vấn đề được các đại biểu HĐND TP.Hà Nội nêu ra...

Cải tạo chung cư cũ chậm chạp, chưa khoán được định mức sử dụng xe công… là vấn đề được các đại biểu HĐND TP.Hà Nội nêu ra trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội tại kỳ họp thứ 2 khóa 15 hôm qua (1.8).
Theo đại biểu Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội, cải tạo chung cư cũ là vấn đề rất bức xúc với Hà Nội. Ông Nam chỉ rõ, trước đây TP đã có các nghị quyết về giải quyết kinh phí, luật Thủ đô cũng có những quy định tạo điều kiện để kêu gọi nhà đầu tư cùng TP tham gia cải tạo chung cư cũ, nhưng tiến độ đến nay vẫn rất chậm.
“Chúng tôi rà soát lại các điều kiện, cơ chế của Nghị quyết 17 thì thấy chưa được TP áp dụng, hoặc TP chưa đủ sức kêu gọi, thuyết phục nhà đầu tư”, ông Nam nói và cho biết Nghị quyết 17 của TP đã nêu rõ cải tạo chung cư cũ là lỗ và TP sẽ có cơ chế dùng quỹ đất tạo điều kiện bù lỗ vào những dự án, nhưng chưa thực hiện được.
Trả lời vấn đề này, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng thừa nhận tiến độ cải tạo chung cư cũ đang chậm. Theo ông Hùng, sau khi TP đưa ra quy định khi cải tạo chung cư cũ được xây cao tầng, hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư nộp hồ sơ xin được tham gia. TP đang giao Sở Xây dựng, Sở QH-KT, Sở KH-ĐT lựa chọn nhà đầu tư, trình TP phê duyệt.
Tại phiên thảo luận, các đại biểu cũng nêu nhiều vấn đề về việc chậm sắp xếp, cổ phần hóa các DNNN, bất cập trong quản lý di tích, danh thắng trên địa bàn Hà Nội... Ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP, cho biết Sở VH-TT đang xây dựng quy chế quản lý phát huy giá trị di tích danh thắng, sẽ được ban hành trong tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.