Bridgestone tặng 100 thùng rác thông minh tự nuôi cây cho TP.HCM

17/04/2017 10:52 GMT+7

Đây có thể xem là những chiếc thùng rác thông minh đầu tiên ở Việt Nam được chính thức lắp đặt và đưa vào sử dụng ở các điểm sinh hoạt công cộng trong thành phố.

Chiều 16.4, tập đoàn Bridgestone Việt Nam đã triển khai chương trình Cùng Bridgestone hưởng ứng ngày Trái đất 2017 với thông điệp Đường sạch phố xanh, cuộc sống an lành.
Theo lộ trình của dự án, 30 thùng rác thông minh có chức năng phân loại rác, lọc nước - trồng cây xanh và chiếu sáng bằng decal phản quang đã được lắp đặt thí điểm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP.HCM.
70 chiếc thùng rác thông minh còn lại có thể phân loại rác và dán decal phản quang dự kiến sẽ được trang bị cho các quận của TP.HCM trong tháng 4 này.
Được biết thùng rác có chức năng lọc nước và trồng cây xanh với cấu tạo ruột gồm 4 tầng lọc bao gồm lớp xốp phân tách rác, lớp hạt sạn và lớp sỏi ở dưới đáy giúp nước chảy xuyên qua, thẩm thấu ngược lên lớp sỏi liên kết với hai bên chậu cây đặt trong lốp xe, cây xanh sẽ được cung cấp nước và nuôi sống trong thời gian dài. Nhờ đó, chiếc thùng rác sẽ trông xanh mát, ưa nhìn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.