Bombardier nhắm vào thị trường châu Á trong lúc căng thẳng với Boeing

07/10/2017 10:52 GMT+7

Nhà sản xuất máy bay lớn nhất Canada đang đặt cược vào các thị trường đang phát triển nhanh tại châu Á như Ấn Độ để thúc đẩy doanh số bán hàng của hai dòng máy bay Q400 và CSeries.

Theo Reuters, thông tin trên được cung cấp bởi một nhân viên cấp cao của Bombardier vào hôm 5.10, thời điểm mà công ty vẫn đang phải đối mặt với cáo buộc đã nhận trợ cấp chính phủ để bán phá giá ra thị trường từ nhà sản xuất máy bay Mỹ Boeing.
“Công ty đang rất tập trung vào việc mở rộng sang châu Á, vì như chúng ta thấy châu Á và đặc biệt là Ấn Độ chắc chắn sẽ là động lực tăng trưởng của ngành”, ông Francois Cognard, người đứng đầu bộ phận bán hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Bombardier, nói.
Theo ông Cognard, kế hoạch kết nối khu vực của chính phủ Ấn Độ nhằm tăng cường việc đi lại bằng đường hàng không giữa các đô thị lớn với thành phố nhỏ “được thiết kế khá tốt” và có khả năng tăng nhu cầu về máy bay tại thị trường trong nước. Điều này được đánh giá là sẽ đem lại lợi ích cho các nhà sản xuất máy bay quy mô nhỏ như Bombardier. Quốc gia Nam Á hiện cũng là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.
Bombardier tuần trước đã hoàn thành thỏa thuận trị giá 1,7 tỉ USD theo giá niêm yết để bán 50 chiếc Q400 cho hãng SpiceJet của Ấn Độ. ATR, hãng sản xuất máy bay Ý - Pháp, đồng thời là đối thủ của Bombardier, cũng đã nhận được một đơn đặt hàng tạm thời cho 50 chiếc ATR 72-600, trị giá hơn 1,3 tỉ USD theo giá niêm yết, từ Indigo, hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ dựa theo thị phần.
Hiện Bombardier đang gặp khó khăn khi Bộ Thương mại Mỹ tuần trước đã đề xuất áp dụng mức thuế ban đầu hơn 200% đối với CSeries, dòng máy bay phản lực mới nhất của Bombardier, sau khi nhận được khiếu nại của Boeing. “Chúng tôi coi đây là sự lạm dụng luật thương mại của Boeing với mục đích ngăn chặn chúng tôi thâm nhập vào thị trường Mỹ. Chúng tôi hy vọng sẽ có phán quyết cuối cùng vào đầu năm tới. Khách hàng của chúng tôi không quan tâm đến vấn đề này, họ tập trung vào giá trị kinh tế của sản phẩm nhiều hơn”, ông Cognard bày tỏ thái độ không đồng ý với động thái áp thuế mới của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.