'Bơm' vốn hồi sinh khu đô thị Nam An Khánh

13/04/2016 07:29 GMT+7

Sau một thời gian ngưng đầu tư do khủng hoảng, hiện nay khu đô thị Nam An Khánh đang được chủ đầu tư tái khởi động. Khoảng 500 tỉ đồng sẽ được đầu tư vào các hạng mục hạ tầng và cảnh quan để đem lại một diện mạo hoàn toàn mới cho khu đô thị này.

Sau một thời gian ngưng đầu tư do khủng hoảng, hiện nay khu đô thị Nam An Khánh đang được chủ đầu tư tái khởi động. Khoảng 500 tỉ đồng sẽ được đầu tư vào các hạng mục hạ tầng và cảnh quan để đem lại một diện mạo hoàn toàn mới cho khu đô thị này.

Tiềm năng của khu đô thị Nam An Khánh đang được khôi phục - Ảnh: Sudico cung cấpTiềm năng của khu đô thị Nam An Khánh đang được khôi phục - Ảnh: Sudico cung cấp
Những người theo dõi thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội hẳn còn nhớ Nam An Khánh “vang bóng một thời”. Tọa lạc tại phía tây thành phố, nơi quỹ đất còn tiềm năng và được quy hoạch phát triển với các tuyến giao thông huyết mạch, Nam An Khánh từng được giới đầu tư liên tiếp săn lùng. Thời cao điểm các căn biệt thự liền kề nơi đây được chào bán với giá 50 - 60 triệu đồng/m2.
Thời kỳ 2010 - 2013, khi nền kinh tế rơi vào khủng hoảng, khu đô thị (KĐT) Nam An Khánh cũng phải chịu cảnh thăng trầm. Thị trường BĐS "đóng băng", chủ đầu tư dự án gặp khó khăn về vốn, hạ tầng không hoàn thiện được. Và đây chính là nút thắt làm ngưng trệ dự án KĐT kiểu mẫu hiện đại nhất phía tây thành phố.
Anh Nguyễn Hùng, chủ nhân một căn biệt thự ở đây cho biết, điều mong mỏi nhất hiện nay của gia đình anh là KĐT này hoàn thiện hạ tầng, tiện ích công cộng để gia đình có thể dọn về đây ở cho rộng rãi thoáng mát. “Hiện nay gia đình đang phải ở chật chội trong ngôi nhà hơn 30 m2 trong thành phố, trong khi căn biệt thự thế này thì lại bỏ hoang, chúng tôi cũng xót của lắm. Nhưng đó là việc chẳng đặng đừng. Khi nào hạ tầng nơi đây hoàn thiện thì gia đình mới dọn về ở được”.
Theo anh Nguyễn Thành Nam, chuyên gia BĐS cho biết: “Trước đây và ngay bây giờ, so với các dự án BĐS khác, KĐT Nam An Khánh sở hữu rất nhiều lợi thế. Vị trí đắc địa chỉ cách Trung tâm hội nghị quốc gia 5 km và sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng như nhà liền kề có sân vườn, biệt thự, nhà ở cao tầng, phối cảnh đẹp, thiết kế hiện đại... Vấn đề duy nhất hiện nay của dự án là hạ tầng và các tiện ích cuộc sống. Nếu chủ đầu tư giải quyết được bài toán hạ tầng, tôi tin chắc Nam An Khánh sẽ là điểm nóng BĐS trong thời gian tới”.
Đã thu xếp được vốn
Về vấn đề này, mới đây Sudico "tiết lộ" đã thu xếp được nguồn tài chính để hoàn thiện hạ tầng cho Nam An Khánh. Đơn vị này đã nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ các đối tác uy tín trong ngành tài chính, BĐS. Những đối tác này không chỉ tham gia đầu tư mà còn tham gia xây dựng định hướng phát triển, khôi phục tiềm năng của KĐT. "Khoảng 500 tỉ đồng từ các đối tác chiến lược sẽ được đầu tư vào các hạng mục hạ tầng và cảnh quan để đem lại một diện mạo hoàn toàn mới cho KĐT Nam An Khánh", đại diện Sudico cho biết.
Ngay trong năm 2016 - 2017, Sudico và đối tác sẽ hoàn thành các hạng mục hạ tầng bao gồm đường sá, cây xanh, cảnh quan đô thị và hệ thống trường học liên cấp (dự kiến khai giảng mùa hè 2017) cùng hệ thống siêu thị quy mô lớn. "Ngay trong quý 2 này, mọi người sẽ có thể tận mắt thấy rõ sự thay da đổi thịt của nơi đây. Những đối tác của chúng tôi không chỉ tham gia đầu tư mà còn cùng với Sudico xây dựng định hướng phát triển, khôi phục tiềm năng của KĐT. Hiện nay họ đang triển khai một dự án mới có quy mô lớn và quy hoạch rất tốt, đầy đủ tiện ích với tiến độ "thần tốc" để đón cư dân về sinh sống ngay trong năm 2017", đại diện Sudico xác nhận.
Kế hoạch của Sudico nhằm “thay da đổi thịt” nhanh chóng cho KĐT từng bị ngưng trệ nhiều năm này không phải là tham vọng. Bởi theo đánh giá của các chuyên gia, Nam An Khánh chỉ cần hoàn thiện hạ tầng cùng với cảnh quan hấp dẫn trở lại, là hoàn toàn khôi phục được tiềm năng sẵn có để trở thành dự án hấp dẫn bậc nhất phía tây Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.