Boeing thắng Airbus trong cuộc chiến doanh số tại Paris Air Show

22/06/2017 13:00 GMT+7

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, sức bán hàng tại triển lãm hàng không của Boeing vượt Airbus.

Theo Bloomberg, tổng giá trị các đơn đặt hàng mà nhà sản xuất Mỹ Boeing nhận được gấp đôi so với đối thủ châu Âu Airbus tại Triển lãm hàng không Paris (Paris Air Show) năm nay.
Boeing nhận được đơn đặt hàng cùng sự quan tâm cho 370 chiếc máy bay với tổng giá trị 52 tỉ USD trong ba ngày triển lãm, tính đến hôm 21.6. Nhu cầu mẫu Max 10, phiên bản Boeing 737 lớn nhất, tăng cao. Airbus thì bán được 229 chiếc máy bay với tổng giá trị 25 tỉ USD. Công ty châu Âu không màng đến thất bại và cho hay họ đang tập trung vào việc đáp ứng mục tiêu giao hàng hơn là tìm kiếm khách mua mới.
Airbus hiện tập trung đẩy nhanh tốc độ giao hàng sau khi giao trễ dòng A320neo và dòng A350 thân rộng, giám đốc tác nghiệp Airbus Fabrice Bregier cho biết. Công ty có trụ sở ở Toulouse (Pháp) vẫn lên kế hoạch giao thêm 30 chiếc máy bay cho khách mua trong năm nay so với năm ngoái. Vì vậy, hãng phải đẩy nhanh tiến độ làm việc trong nửa cuối năm.
Khách tham quan Paris Air Show 2017 Ảnh: Reuters
Paris Air Show 2017 thu về số thỏa thuận trị giá 77 tỉ USD, vượt qua mức giá trị thỏa thuận 50 tỉ USD hồi triển lãm năm ngoái diễn ra ở Farnborough (Anh). Doanh số máy bay tại triển lãm năm ngoái là thấp nhất kể từ năm 2010. Khách mua châu Á đặc biệt tích cực trong bối cảnh khu vực này bùng nổ du lịch. Trái lại, thị trường Mỹ và châu Âu thì tương đối hạn chế. Phần lớn hợp đồng đến từ các hãng cho thuê máy bay.
Nhà phân tích George Ferguson thuộc Bloomberg Intelligence cho hay: “Có vẻ như các bên cho thuê cảm thấy nhu cầu tàu bay mạnh mẽ hơn. Đơn đặt hàng từ các hãng cho thuê có thể có chất lượng thấp hơn các hãng hàng không”.
Khách hàng lớn nhất tại Paris Air Show 2017 là GE Capital Aviation Services. Công ty đặt 100 chiếc Airbus có tổng giá trị 10,8 tỉ USD và đổi hợp đồng mua 10 chiếc Boeing 737 Max. SpiceJet của Ấn Độ thì là khách hàng hàng không lớn nhất khi đặt mua 40 chiếc Boeing.
Theo Bloomberg, 
Theo Bloomberg, 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.