Boeing hỗ trợ Việt Nam tiến thêm một bước mở đường bay thẳng tới Mỹ

26/01/2015 16:18 GMT+7

(TNO) Chiều nay 26.1, đại diện Cục Hàng không Việt Nam và Chủ tịch Công ty Boeing khu vực Đông Nam Á đã ký biên bản hợp tác về việc hỗ trợ Việt Nam đạt được phê chuẩn mức 1 về an toàn hàng không của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA).

(TNO) Chiều nay 26.1, đại diện Cục Hàng không Việt Nam và Chủ tịch Công ty Boeing khu vực Đông Nam Á đã ký biên bản hợp tác về việc hỗ trợ Việt Nam đạt được phê chuẩn mức 1 về an toàn hàng không của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA).

 
bay-thang-VN-hoa-kyĐại diện Cục Hàng không Việt Nam và Công ty Boeing tại Đông Nam Á ký kết biên bản hợp tác - Ảnh: Mạnh Quân

 
Theo thỏa thuận này, hãng Boeing sẽ hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam trong việc hoàn thiện kế hoạch “hành động khắc phục” và hỗ trợ công tác đào tạo cán bộ cho Cục này.

“Đây là một thỏa thuận rất quan trọng vì khi Việt Nam đạt được phê chuẩn mức 1 của FAA, các hãng hàng không thương mại của Việt Nam có thể khai thác các chuyến vận chuyển hàng hóa và hành khách trực tiếp giữa 2 nước Việt Nam và Hoa Kỳ”, ông Skip Boyce, Chủ tịch Boeing tại Đông Nam Á nói.

Cũng theo ông Skip Boyce, khi đạt được phê chuẩn mức 1 của FAA, Cục Hàng không Việt Nam sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại Việt Nam để đảm bảo các hãng này tuân thủ các quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có những quy định nghiêm ngặt mà các hãng hàng không buộc phải đáp ứng, để có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hành khách trong các tuyến bay đường dài giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng cho rằng, thỏa thuận trên là một bước rất quan trọng cho ngành hàng không Việt Nam. “Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam đều đánh giá Hoa Kỳ là một thị trường rất quan trọng mà tương lai cần phải xúc tiến mở đường bay thẳng để khai thác. Nhưng hiện nay, chỉ mới có các hãng hàng không của Hoa Kỳ thực hiện. Chúng tôi cũng đã đề nghị Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ hỗ trợ giai đoạn 2 của thỏa thuận để nâng cao đào tạo, năng lực kỹ thuật cho ngành hàng không Việt Nam”, ông Thanh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.