Bộ trưởng TT-TT: Tìm giải pháp để Việt Nam đi đầu về chuyển đổi số

Mai Hà
Mai Hà
08/07/2020 19:40 GMT+7

Chiều nay, 8.7, cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam (Viet Solution 2020) do Bộ Thông tin - Truyền thông và Tập đoàn công nghiệp - viễn thông Viettel tổ chức đã chính thức được phát động.

Viet Solution 2020 là cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia dành cho các cá nhân, doanh nghiệp trên toàn cầu.
 Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Việt Nam có lợi thế về chuyển đổi số, đó là có nhiều doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin mạnh, và đây là lúc phát huy để đất nước bứt phá vươn lên, thay đổi thứ hạng.
“Chuyển đổi số trong các ngành là một trọng tâm của chuyển đổi số quốc gia. Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, trong đó có nội dung các bộ sẽ xây dựng chiến lược hoặc đề án chuyển đổi số ngành mình”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.
Cũng theo lãnh đạo Bộ TT-TT, việc các bộ, ngành cho phép, cấp giấy khai sinh cho các mô hình mới chính là tạo ra thị trường cho chuyển đổi số. Vì điều mà các doanh nghiệp công nghệ số cần nhất chính là thị trường, có thị trường thì sẽ có đầu tư, có công nghệ, có con người.
“Hàng tuần, Bộ TT-TT đều ra mắt các nền tảng chuyển đổi số Việt Nam. Một nền tảng có thể chuyển đổi số, giải quyết một vấn đề cho hàng triệu người, hàng ngàn doanh nghiệp”, Bộ trưởng Hùng nói và cho biết, cuộc thi Viet Solution 2020 nhằm tìm kiếm các nền tảng chuyển đổi số Việt Nam - dữ liệu hiện được coi là tài nguyên quý giá trong thời đại số.
“Việt Nam là một thị trường lớn, 100 triệu dân là tài nguyên lớn nhất của chúng ta. Chuyển đổi số Việt Nam là cái nôi để sinh ra các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Hôm nay, chúng ta ấn nút khởi động cuộc thi tìm kiếm giải pháp cho chuyển đổi số quốc gia, nhằm đẩy nhanh chuyển đổi số, giúp Việt Nam đi đầu về chuyển đổi số”, Bộ trưởng Bộ TT-TT nhấn mạnh.
Các lĩnh vực Viet Solution 2020 tìm kiếm sản phẩm, ứng dụng sáng tạo gồm: sản phẩm, giải pháp ứng dụng trên di động như nội dung game, nhạc, video, tin tức, multimedia và tiện ích; các sản phẩm OTT, mạng xã hội; giải pháp, ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải và logistics, năng lượng, tài nguyên môi trường, sản xuất công nghiệp...

Đội về nhất sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt là 200 triệu đồng, đội về nhì là 100 triệu đồng và về ba là 50 triệu đồng. Các đội thắng cuộc cũng có cơ hội ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel và hưởng phần chia lợi nhuận lên đến 75% từ hợp đồng này.

Viettel cam kết tài trợ 100% chi phí cho 3 đội thắng cuộc tham dự cuộc thi Cup C1  Start-up tại Mỹ với tổng giá trị giải thưởng 50.000 USD hoặc tham dự hội nghị di động thế giới (MWC) 2021 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Tiền thân của Viet Solutions 2020 là Viettel Advanced Solution (VAS) Track 2019 do Viettel và VietChallenge tổ chức. Từ năm 2020, Viet Solutions do Bộ TT-TT và Viettel phối hợp sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.