Bộ trưởng Bộ Công thương lệnh làm rõ 'nghi án' Asanzo

Nguyên Nga
Nguyên Nga
25/06/2019 18:59 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh vừa có chỉ đạo tất cả các đơn vị có liên quan trong Bộ rà soát đánh giá cụ thể về vụ việc Asanzo trước nghi án hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt.

Cụ thể, Bộ trưởng yêu cầu các cục, vụ, viện có liên quan như: Cục Xuất nhập khẩu, Cục Công nghiệp, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường… tiến hành kiểm tra rà soát công tác quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này. Từ đó có những biện pháp cụ thể đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh...
Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả trong thời gian sớm nhất.
Sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổng cục Quản lý thị trường cũng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra Asanzo trong mấy ngày tới.
Trước đó, Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) cũng đã đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý vi phạm với hàng hóa giả mạo nhãn mác hàng Việt Nam. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo 389, các hành vi gian lận thương mại, giả nguồn gốc xuất xứ đã gây thất thu ngân sách và ảnh hưởng đến doanh nghiệp xuất khẩu.
Ngày 24.6, Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu 3 bộ: Bộ Tài chính, Bộ Công thương và Bộ Công an khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí nêu về nghi án Asanzo nhập hàng Trung Quốc tráo xuất xứ hàng Việt và có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 30.7.2019. Đặc biệt, Thủ tướng giao các bộ rà soát việc thực hiện quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này, kiểm điểm trách nhiệm theo quy định pháp luật.
Công ty Asanzo được thành lập từ năm 2013, bắt đầu bằng dòng sản phẩm ti vi, đến nay, doanh nghiệp phát triển hơn 70 sản phẩm điện tử, 7 nhà máy, có hơn 2.000 công nhân viên. Năm 2018, Asanzo đạt doanh thu 6.250 tỉ đồng với hơn 4 triệu sản phẩm các loại được bán ra. Hiện Asanzo đang dính nghi án nhập hàng Trung Quốc, gắn xuất xứ Việt, quảng bá là hàng Việt để bán ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.