Bộ Nông nghiệp Mỹ: Cá tra Việt Nam đạt 'chuẩn' Mỹ

Chí Nhân
Chí Nhân
22/03/2018 17:46 GMT+7

Cục kiểm định an toàn thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), khẳng định: 'Về mặt hồ sơ, hệ thống kiểm soát cá da trơn của Việt Nam tương đương với Mỹ'.

Đây là một nội dung quan trọng mà phía Mỹ gửi đến các cơ quan chức năng Việt Nam. Theo đó, sản phẩm cá da trơn (cá tra) của Việt Nam đủ điều kiện tiếp tục xuất khẩu vào Mỹ, kể từ ngày 1.3.2018. Ngoài Việt Nam, USDA cũng công nhận cho sản phẩm cá da trơn của Trung Quốc và Thái Lan. Ngoài việc xem xét hồ sơ FSIS sẽ tổ chức thanh tra thực tế tại Việt Nam trong thời gian tới để thẩm tra các nội dung liên quan.
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cho tới nay, các doanh nghiệp ngành cá tra Việt Nam vẫn coi Mỹ và EU là hai thị trường xuất khẩu truyền thống lớn, chiến lược trong tương lai. Tuy nhiên, những rào cản thương mại và kỹ thuật đang được dựng lên tại các thị trường này khiến các doanh nghiệp Việt Nam rất hoang mang.
Hiện nay, giá nguyên liệu cá tra loại 1 tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng lên từ 29.500 - 31.500 đồng/kg. Nhiều doanh nghiệp thiếu nguyên liệu cho chế biến và xuất khẩu. Do đó, việc tăng trưởng xuất khẩu sang hầu hết các thị trường trong những tháng đầu năm nay chưa phải là một dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng toàn diện và khả quan trong cả năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.