Bộ GTVT làm việc với Bình Thuận để triển khai hai dự án cao tốc

Quế Hà
Quế Hà
08/03/2018 21:21 GMT+7

Chiều 8.3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận để thống nhất hướng tuyến hai dự án cao tốc đi qua Bình Thuận.

Đó là các dự án cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và dự án Phan Thiết - Dầu Giây.
Đại diện tư vấn đã trình bày tóm tắt hai dự án cao tốc trên và đề nghị các cơ quan chuyên môn và UBND tỉnh Bình Thuận đóng góp ý kiến.
Theo thiết kế cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài 113km với tổng mức đầu tư 19.648 tỉ đồng. Dự án có điểm đầu là Km122, điểm cuối Km235, giao với đường từ QL1 đi Ba Bàu (huyện Hàm Thuận Nam), cũng là điểm cuối dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).
Nguồn vốn huy động theo hình thức BOT và ngân sách nhà nước hỗ trợ 8.076 tỉ đồng gồm tiền giải phóng mặt bằng và kinh phí xây dựng. Giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe, giải phóng mặt bằng gồm 42.215 m2 đất ở và hơn 6,6 triệu m2 đất vườn, đất ruộng, đất rừng (cho cả giai đoạn 2 mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc 6 làn xe).
Riêng dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chỉ đổi tên gọi (trước đây tên là Dầu Giây - Phan Thiết) đã được
cắm mốc và bắt đầu công tác giải phóng mặt bằng.
Theo thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, trước đây toàn dự án cao tốc 230km từ Dầu Giây tới Nha Trang. Nay tách ra làm 2 dự án để dễ kêu gọi đầu tư.
Đối với dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết, ban đầu điểm đấu nối giáp ranh hai tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, nay điều chỉnh dự án này nằm trọn trên địa phận Bình Thuận để thuận lợi cho triển khai.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Bình Thuận cần sớm có những ý kiến đóng góp để điều chỉnh thiết kế. Đặc biệt là những nút giao với các khu dân cư sao cho không ảnh hưởng đến quy hoạch của tỉnh. Tất cả các góp ý của Bình Thuận, các đơn vị của Bộ sẽ tiếp nhận và điều chỉnh trong sơ đồ tuyến và hoàn thành trước tháng 5.2018.
UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị các đơn vị tư vấn sớm bàn giao cột mốc giải phòng mặt bằng để tỉnh chủ động đo đạc và xây dựng chính sách đền bù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.