Bộ GTVT khuyến khích GrabTaxi mở rộng hoạt động

21/12/2018 15:47 GMT+7

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Sở GTVT 4 tỉnh: Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Định, Gia Lai về việc triển khai dịch vụ GrabTaxi cho doanh nghiệp vận tải taxi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Bộ GTVT khẳng định luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự thuận lợi cho người dân.
Trong công văn này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết Công ty TNHH MTV Blue Taxi trên địa bàn Kon Tum, Taxi Quyết Tiến tại TP.Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH MTV Thương mại Hùng Nhân Gia Lai, Hợp tác xã Vận tải cơ giới 19/5 Tuy Phước trên địa bàn tỉnh Bình Định đều là đơn vị vận tải đã được Sở GTVT cấp Giấy phép kinh doạnh vận tải bằng ô tô, phương tiện cũng đã được cấp phù hiệu xe taxi theo quy định. 
Do đó, các doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải bằng xe taxi nêu trên phối hợp với các đơn vị cung cấp phần mềm (như mô hình GrabTaxi) để triển khai việc ứng dụng phần mềm hỗ trợ công tác điều hành hoạt động vận tải taxi của đơn vị mình là phù hợp, cần được khuyến khích.
Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ GTVT cũng lưu ý các doanh nghiệp, hợp tác xã chỉ được áp dụng đối với các phương tiện taxi đã được cấp phù hiệu theo quy định, báo cáo về Sở GTVT tỉnh trước khi triển khai thực hiện.
GrabTaxi là mô hình cung ứng phần mềm cho các hãng taxi nhằm mở rộng đối tượng người dùng. Các doanh nghiệp taxi vừa và nhỏ, không đủ tiềm lực phát triển phần mềm đã chọn phương pháp liên kết với Grab để tăng cơ hội kết nối với khách hàng.
Ông Nguyễn Minh Vũ, Giám đốc BlueTaxi Kon Tum cho biết khi nhận được lời mời hợp tác của Grab, ông đồng ý ngay vì nhận thức được công nghệ là nhu cầu, xu thế của người tiêu dùng, taxi truyền thống nếu không thay đổi, đuổi kịp cái mới thì sẽ trở nên lạc hậu, không đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Bên cạnh đó, Grab cũng là đơn vị có danh tiếng, uy tín, vị trí trên thị trường nên hoàn toàn có thể tin tưởng được.
GrabTaxi giúp taxi truyền thống mở rộng mạng lưới khách hàng Phạm Hùng
Theo ông Vũ, việc kết hợp với Grab triển khai GrabTaxi giúp BlueTaxi có thêm được một số lượng đáng kể, đặc biệt là đối tượng khách khó tính, khách yêu thích công nghệ. Doang thu của công ty từ đó cũng tăng lên, ít nhất từ 30 - 40% so với việc hoạt động theo mô hình taxi truyền thống đơn thuần.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.