Bộ GTVT đề xuất chủ ô tô phải có số tài khoản để phạt 'nguội'

20/07/2018 14:27 GMT+7

Sau kiến nghị của UBND TP.Hà Nội, Bộ GTVT tiếp tục đề xuất chủ phương tiện đăng ký ô tô phải có số tài khoản để bảo đảm công an phạt "nguội” nếu vi phạm.

Bộ GTVT vừa hoàn thành dự thảo tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng luật Giao thông đường bộ sửa đổi, thay thế luật Giao thông đường bộ năm 2008.
Đáng chú ý, ngoài nhiều đề xuất mới liên quan đến cách nhận biết xe kinh doanh và xe không kinh doanh vận tải, Bộ GTVT cho biết dự luật sẽ xem xét bổ sung quy định liên quan tài khoản giao thông của chủ phương tiện phục vụ việc phạt "nguội" và trả phí đường bộ... 
Mới đây, UBND TP.Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan xây dựng và báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành quy định về đăng ký xe, trong đó chủ phương tiện phải có tài khoản được mở tại ngân hàng và có giấy phép lái xe phù hợp để khấu trừ vào tài khoản ngân hàng đối với các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông được xử lý bằng hình thức phạt "nguội".
Thực tế, quy định này cũng đã được Công an TP.Hà Nội đề xuất từ năm 2016 với quan điểm việc mở tài khoản sẽ tạo thuận lợi cho quá trình xử lý vi phạm giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.