Bộ GTVT đề nghị Vietravel Airlines cân nhắc khả năng bay trong dịch Covid-19

Mai Hà
Mai Hà
25/08/2020 11:23 GMT+7

Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines đã đủ điều kiện, song Bộ GTVT lưu ý hãng cần cân đối lại các kế hoạch đảm bảo hoạt động kinh doanh khả thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Liên quan đến giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung của Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines), Bộ GTVT cho rằng, về cơ bản, hồ sơ đăng ký của hãng đã đáp ứng đầy đủ theo quy định của Chính phủ và Bộ GTVT.
Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp, để hoạt động kinh doanh của Vietravel Airlines đảm bảo hiệu quả và khả thi, hãng này cần bổ sung thêm các kế hoạch mới.
Cụ thể, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu Vietravel Airlines phân tích, đánh giá bổ sung với hoạt động vận tải hàng không hiện nay (đội máy bay, hạ tầng cơ sở hàng không sân bay, nhu cầu vận chuyển...), kế hoạch chuẩn bị máy bay để có Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC).
Đặc biệt, Vietravel Airlines cần rà soát phương án kinh doanh của đề án trong bối cảnh thị trường hàng không và du lịch bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19, làm rõ thêm việc hợp tác với các hãng hàng không, các doanh nghiệp dịch vụ hàng không trong nước trong tình hình hiện nay và sắp tới.
Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không rà soát, báo cáo đánh giá bổ sung về những thuận lợi, khó khăn hiện nay trong ngành hàng không (thuê và bảo dưỡng máy bay, hạ tầng cơ sở, giám sát an toàn của nhà chức trách hàng không, nguồn nhân lực...) ảnh hưởng đến Vietravel Airlines, cập nhật trong dự thảo báo cáo Thủ tướng về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietravel Airlines.
Vietravel Airlines có vốn điều lệ 700 tỉ đồng, được Sở KH-ĐT Thừa Thiên - Huế cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào tháng 3.2019, là doanh nghiệp thuộc loại hình công ty TNHH một thành viên, chủ sở hữu là Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị GTVT (Vietravel).
Vietravel Airlines có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách và hàng hóa bằng đường hàng không.
Hãng đặt mục tiêu cung cấp khoảng 55% số ghế để đáp ứng 35 - 40% nhu cầu của khách du lịch bằng đường hàng không tại công ty mẹ Vietravel. 45% số ghế còn lại cung ứng cho các công ty du lịch và các khách hàng khác trên các chuyến bay thuê chuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.