Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng về phản ánh của Báo Thanh Niên

Mai Hà
Mai Hà
21/02/2019 00:00 GMT+7

Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến phản ánh của Báo Thanh Niên về “nóng chủ trương, nguội thực tế”, việc chậm trễ ban hành khung pháp lý với xe hợp đồng điện tử.

Ngày 20.2, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến phản ánh của Báo Thanh Niên về “nóng chủ trương, nguội thực tế”, việc chậm trễ ban hành khung pháp lý với xe hợp đồng điện tử, dẫn đến xáo trộn trong môi trường kinh doanh vận tải, dẫn tới vụ kiện giữa Vinasun và Grab.
Theo văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký, Bộ GTVT luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng phần mềm nâng cao chất lượng dịch vụ.
Tuy nhiên, bộ này cho rằng, việc ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 vào lĩnh vực vận tải là vấn đề mới phát sinh, liên quan đến nhiều quy định của pháp luật như dân sự, thuế, thương mại, giao thông đường bộ, giao dịch điện tử...
Vì vậy, ngay từ khi triển khai, Bộ GTVT xác định đây là nhiệm vụ khó, cần sự phối hợp của nhiều bộ ngành, địa phương.
Với dự thảo Nghị định 86 sửa đổi nhiều lần nhưng Bộ GTVT cho biết nguyên nhân do phải tổng hợp, tiếp thu, giải trình ý kiến của nhiều thành viên Chính phủ để đảm bảo quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, cạnh tranh lành mạnh. Dự thảo nghị định đã được Bộ GTVT báo cáo Chính phủ vào ngày 30.1, trong đó có vấn đề quản lý xe hợp đồng điện tử và xe taxi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.