Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho Bamboo mở rộng đội bay

Mai Hà
Mai Hà
21/06/2019 21:31 GMT+7

Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề xuất mở rộng đội máy bay của Hãng hàng không Bamboo Airways với điều kiện đáp ứng đủ các điều kiện về đội máy bay và nhân lực.

Chiều 21.6, Bộ GTVT đã làm việc với Bamboo Airways về đề xuất điều chỉnh Đề án thành lập Hãng hàng không Tre Việt.
Trong thông cáo phát đi tối 21.6, Bộ Giao thông Vận tải  cho biết, theo quyết định 236/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tổng thị trường hàng không năm 2023 dự báo đạt hơn 117 triệu khách, trong đó các hãng hàng không Việt Nam dự kiến vận chuyển đạt xấp xỉ 85 triệu khách.
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam cần 340 chiếc vào năm 2023 (số liệu được tính toán trên cơ sở thực tiễn khai thác của các hãng hàng không Việt Nam trung bình là 250 nghìn khách/tàu bay/năm).
Trong đó, Vietnam Airlines và Jetstar dự kiến khai thác 155 - 160 máy bay; Vietjet dự kiến khai thác 102-106 tàu bay (khai thác thêm trung bình 9-10 tàu bay/năm). Như vậy, số lượng máy bay còn lại của hãng hàng không kinh doanh vận chuyển hàng không khác (nếu có) phải là 74 - 83 tàu bay.
Theo Bamboo, từ thời điểm được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và cất cánh chuyến bay đầu tiên, ngày 16.1, hãng này đã đưa vào khai thác 10 tàu bay (loại Airbus A319, A320 và A321 NEO) với tổng số 6.606 chuyến bay. 
Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, từ thực tiễn kinh doanh vận chuyển hàng không, hãng hàng không muốn khai thác ổn định, có hiệu quả thì quy mô đội máy bay tối thiểu phải từ 25 - 30 tàu bay. Vì vậy, Bộ thống nhất chủ trương tăng số lượng máy bay từ 10 chiếc lên 30 chiếc đến năm 2023 cho Bamboo Airways.
Để thực hiện, Bộ yêu cầu Cục Hàng không rà soát lại tăng trưởng thị trường hàng không, khả năng đáp ứng về cơ sở hạ tầng của các cảng hàng không, sân bay. Đặc biệt, đội ngũ giám sát an toàn lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay của Cục; nguồn nhân lực đối với việc vận hành, khai thác tàu bay (phi công, nhân viên kỹ thuật, nhân viên phục vụ...) trước mắt thu hút, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao từ nước ngoài.
Bamboo có trách nhiệm giải trình rõ nguồn lực khai thác tàu bay đảm bảo an ninh, an toàn và cung cấp các hợp đồng tuyển dụng lao động đã ký kết. Căn cứ vào kết quả rà soát, đánh giá, Bộ Giao thông Vận tải sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề xuất của Bamboo Airways.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.