Bộ Công thương lấy ý kiến dự thảo quản lý giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi

12/04/2017 06:28 GMT+7

Bộ Công thương hôm qua (11.4) đã công bố Dự thảo Thông tư quy định về đăng ký, kê khai giá sữa và thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 6 tuổi .

Theo đó, thương nhân sản xuất, nhập khẩu sữa thực hiện đăng ký giá theo biểu mẫu đăng ký giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong thời gian nhà nước áp dụng biện pháp đăng ký giá để bình ổn giá. Định kỳ vào ngày 1.7 hằng năm hoặc theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Công thương, Vụ Thị trường trong nước có trách nhiệm rà soát danh sách tổ chức, cá nhân đăng ký giá tại bộ này.
Và nếu cần thiết sẽ trình Bộ trưởng Bộ Công thương xem xét thông báo điều chỉnh danh sách này. Ngoài ra, thương nhân kinh doanh sản phẩm sữa thực hiện kê khai giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi hết thời hạn mà nhà nước áp dụng biện pháp đăng ký giá.
Thương nhân sản xuất, nhập khẩu sữa và thực phẩm chức năng khi điều chỉnh tăng, giảm giá hàng hóa, dịch vụ trong phạm vi 5% so với mức giá đã kê khai liền kề trước đó khi các yếu tố hình thành giá thay đổi. Trường hợp kê khai giảm giá thì được thực hiện giảm giá ngay, đồng thời gửi văn bản kê khai giá để thông báo mức giảm giá đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.