Bộ Công thương bác đề nghị 'hồi sinh' xăng A92

29/03/2018 16:04 GMT+7

Liên quan đến kiến nghị của Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) về chính sách phát triển xăng sinh học, Bộ Công thương vừa có văn bản trả lời cho doanh nghiệp đồng thời bác đề nghị cho 'hồi sinh' lại xăng A92.

Theo Bộ Công thương, phát triển nhiên liệu sinh học để thay thế một phần nhiên liệu hóa thạch truyền thống, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường là chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển nhiên liệu sinh học đến năm 2015, tầm nhìn đến 2025.
Mặc dù mới triển khai đại trà từ đầu năm nay, song số liệu báo cáo của doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho thấy lượng xăng E5 tiêu thụ trên toàn quốc trong 2 tháng đã đạt hơn 593.000 m3, chiếm khoảng 41,5% tổng lượng xăng các loại, tăng khoảng 32,51 - 33,51% so với năm 2017.
Đặc biệt, Bộ này cũng đưa ra một số dẫn chứng cho thấy, nhiều doanh nghiệp đầu mối có mức tiêu thụ xăng E5 rất cao, từ hơn 47 - 71% và cho rằng mức tăng trưởng đó là tín hiệu khả quan về sức tiêu thụ xăng E5.
Trước đó, Saigon Petro đã gửi kiến nghị lên Bộ Công thương một số nội dung có liên quan đến thuế bảo vệ môi trường và chính sách phát triển xăng sinh học trong thời gian tới. Trong đó, kiến nghị nếu việc kinh doanh xăng E5 không hiệu quả, nên cho “hồi sinh” lại xăng RON 92. Song song đó nên giảm thuế môi trường đối với xăng E5 để khuyến khích doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng…
Trong công văn trả lời, Bộ Công thương cũng cho rằng nên tránh gây dư luận không tốt về mục tiêu cũng như chủ trương, chính sách của nhà nước đối với chính sách phát triển nhiên liệu sinh học nói chung, và xăng E5 nói riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.