Bộ Công an vào cuộc vụ Alibaba

23/11/2017 18:13 GMT+7

Chiều 23.11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an, cho biết đã làm việc với các sở, ngành tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu để làm rõ các hoạt động của Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Tại buổi làm việc, C46 đã thu thập các thông tin về hoạt động của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án “Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII-3, có diện tích 97,58 ha, sổ đỏ thổ cư 100%”. Tính đến ngày 21.11.2017, Công ty CP địa ốc Alibaba nhận đăng ký đặt chỗ của 493 khách hàng với tổng số tiền hơn 16,6 tỉ đồng trong dự án này.
Theo C46, lãnh đạo Phòng 2 và điều tra viên đã làm việc với bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Giám đốc pháp lý của Công ty CP Địa ốc Alibaba, vào ngày 22.11. Bà Trinh được ông Nguyễn Thái Lĩnh (người đại diện theo pháp luật của công ty) ủy quyền làm việc với C46.
Tại buổi làm việc với đại diện của công ty, C46 đã ghi nhận thông tin về việc đầu tư, kinh doanh dự án tại Khu đô thị Tây Bắc ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM.
Theo đó ngày 28.8.2017, Công ty này có làm việc với Ban quản lý Đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc để đề nghị hợp tác đầu tư dự án tại Khu đô thị Tây Bắc. Ngày 31.8.2017, Ban quản lý dự án Khu đô thị Tây Bắc có thông báo số 92/TB - VP kết luận của Phó trưởng ban Huỳnh Minh Cường tại buổi làm việc với công ty này.
Ngày 29.9.2017 Công ty CP Địa ốc Alibaba đã nộp hồ sơ đề xuất dự án đầu tư kèm theo văn bản đề nghị thực hiện dự án cho UBND TP.HCM và Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc.
Tiếp đó, Công ty cho lập sơ đồ phân lô dự kiến dự án này và tung 1.000 nền ra bán với mức giá 5,5 triệu đồng/m2. Việc bán hàng được thể hiện bằng phiếu đặt chỗ để nhân viên giao dịch với khách hàng, mỗi một nền khách hàng đặt chỗ 50 triệu.
Tại buổi làm việc, bà Trinh cung cấp một số tài liệu liên quan như phiếu đặt chỗ dự án, sơ đồ phân lô dự kiến dự án, danh sách đặt chỗ của khách hàng… Hiện C46 đang tiến hành điều tra làm rõ. C46 khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Trong khi đó, một lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết Sở này cũng đã cung cấp thông tin cho Bộ Công an từ ngày 21.11.

tin liên quan

HoREA cảnh báo thông tin sai sự thật về dự án Alibaba Tây Bắc
Ngày 14.11, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã phát đi văn bản khẩn gửi thường trực Thành ủy TP.HCM, thường trực UBND TP, thường trực HĐND TP và các sở ngành của TP cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba về dự án Alibaba Tây Bắc ở huyện Củ Chi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.