Bộ Công an đang điều tra hoạt động Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba

07/12/2018 15:19 GMT+7

Liên quan đến việc bán dự án "ma", hiện Bộ Công an, Công an TP.HCM, Công An Đồng Nai đang vào cuộc điều tra làm rõ các sai phạm.

Trong báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai tại kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh Đồng Nai diễn ra từ ngày 5-7.12, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng nội bộ về 19 dự án khu dân cư trên địa bàn huyện Long Thành từ dự án Alibaba Long Phước 1 đến 14, tổng diện tích 52,7ha phân thành 3.382 lô đất nền; dự án Alibaba An Phước tại thửa 29, 30 tờ bản đồ số 31, diện tích 13.905m2; dự án Alibaba Phước Bình tổng diện tích 11,7ha, Công ty Alibaba quảng cáo thành lập ba dự án; dự án Alibaba tại xã Phước Thái tại thửa 71, tờ bản đồ số 55 diện tích 6.164m2.
Diện tích đất nêu trên do Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba ký kết hợp đồng với 11 cá nhân nhận chuyển nhượng 127 thửa đất tổng diện tích 207.178m2. Trong đó phần lớn là đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất và có một phần đất ở nông thôn. Công ty cổ phần địa ốc Alibaba chưa thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với số diện tích nhận chuyển nhượng.
Hiện Công an Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát kinh tế tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành thu thập hồ sơ liên quan để đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo một lãnh đạo Sở xây dựng TP.HCM, đại diện theo pháp luật Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không hợp tác, không cung cấp hồ sơ và không tham gia bất kỳ buổi làm việc nào của Sở Xây dựng dù sở này đã yêu cầu làm việc, cung cấp hồ sơ liên quan đến việc bán lụi đất nền tại khu đô thị Tây Bắc. Chính vì vậy, UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với Bộ Công an và Công an TP.HCM xử lý sai phạm của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. Vị này cho biết sắp tới sẽ có buổi họp báo công bố các thông tin về hoạt động của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. 
Theo nguồn tin của Thanh Niên, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (C03), Bộ Công an vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ các hoạt động của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. Quan điểm của cơ quan điều tra là phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, cơ quan điều tra đã làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba nhằm làm rõ các dự án mà công ty này rao bán, giữ chỗ ở TP.HCM, Đồng Nai, ví dụ như dự án bất động sản Alibaba Tây Bắc...
C03 đang phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM nhằm làm rõ sai phạm của công ty, nếu đủ điều kiện cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
C03 cũng đã trực tiếp làm việc với các sở, ngành tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và thu thập một số hồ sơ về hoạt động của công ty này nhằm làm rõ các hoạt động của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.
Theo nguồn tin này, việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba mở nhiều dự án không phép, đứng ra rao bán với khái niệm "đặt chỗ dự kiến" với các khu đất chưa giải toả, chưa có chủ đầu tư là không đúng quy định của pháp luật, không đúng quy định luật Đất đai và luật Kinh doanh bất động sản, thậm chí có dấu hiệu vi phạm hình sự. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm, mức độ như thế nào thì phải cần điều tra làm rõ mới có thông tin cụ thể sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.