Blue-chips giảm mạnh, VN-Index mất gần 13 điểm

Mai Phương
Mai Phương
13/11/2018 18:11 GMT+7

Sau phiên tăng điểm đầu tuần, phiên này thị trường chứng khoán lại chìm trong sắc đỏ.

Đóng cửa thị trường ngày 13.11, cả hai chỉ số chứng khoán đều quay đầu đi xuống. Cuối phiên VN-Index mất 12,74 điểm xuống 905,38 điểm. Tương tự HNX-Index cũng mất 0,9 điểm xuống 102,47 điểm.
Sắc đỏ bao phủ thị trường ngay từ khi mở cửa, nhất là sau khi thị trường chứng khoán Phố Wall đóng cửa trước đó cũng bị giảm mạnh. Có lúc chỉ số VN-Index mất hơn 13 điểm nhưng sau đó, một số cổ phiếu hồi phục giúp chỉ số này rút ngắn lại mức giảm. Bước sang phiên chiều, lực bán vẫn mạnh trong khi lực cầu yếu tiếp tục khiến các chỉ số thị trường sụt giảm sâu.
Đặc biệt trong phiên này, nhóm cổ phiếu blue-chips có mức giảm mạnh hơn khiến thị trường không thể hồi phục trở lại. Những cổ phiếu như MSN, MWG, PNJ, VCI, VJC, CTD, VNM… đều lao dốc khá mạnh. Nhóm cổ phiếu nhóm ngân hàng chứng khoán cũng đều chìm trong sắc đỏ như BID, HDB, VCB, SSI, TBP, HCM… Chỉ một số cổ phiếu hiếm hoi lội ngược dòng đi lên như BVH, SAB, FLC hay NVL chỉ giúp phần nào kìm hãm lại đà giảm của thị trường chung.
Thanh khoản thị trường trong phiên hôm nay được cải thiện đáng kể so với các phiên trước nhờ giao dịch thỏa thuận. Tổng khối lượng giao dịch trên hai sàn đạt 208,2 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ với tổng trị giá hơn 4.100 tỉ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm trên 1.000 tỉ đồng.
Các nhà đầu tư nước ngoài phiên này tiếp tục bán ròng với trị giá gần 74 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.