BITEX - 1 năm đáng nhớ đồng hành cùng giáo viên vượt khó

20/11/2020 08:00 GMT+7

Sau 1 năm ghi hình và phát sóng (từ 11.2019 đến 11.2020), chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã hỗ trợ 15 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh thành, với số tiền trao tặng lên đến 365 triệu đồng.

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” của Công ty BITEX với thương hiệu Smartkids tổ chức với sự đồng hành của Truyền hình Nhân đạo Việt Nam, 1 năm qua đã trở thành ngọn nến thắp sáng thêm niềm tin cũng như động viên tinh thần cho nhiều “người lái đò” từng bước vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Một sự nghiệp, một số phận gian nan vượt khó

Đều lựa chọn nghề giáo là sự nghiệp của cuộc đời, những thầy cô giáo của chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” với những chuyện đời gian nan khác nhau như: bệnh tật hiểm nghèo, không có người chăm lo, không có nhà ở, là trụ cột chính của gia đình,... nhưng tất cả đều có chung một nghị lực vượt khó đáng khâm phục. Dù cuộc sống có khó khăn nhưng ánh mắt lạc quan, niềm tin vẫn đong đầy và đặc biệt là ngọn lửa tâm huyết với nghề giáo luôn vẹn nguyên vì tình yêu thương và trách nhiệm dạy chữ khai sáng tương lai. Sau những tất bật hằng ngày, họ vẫn nỗ lực phấn đấu để đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy, giúp đỡ đồng nghiệp và là tấm gương cho các học trò noi theo.

“Nơi nào có giáo viên khó khăn, có BITEX tìm đến chia sẻ!”

Đó là tâm huyết của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty BITEX - ông Nguyễn Xuân Dũng khi đồng hành thực hiện “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”. Băng rừng, trèo đèo, vượt suối và còn vô vàn những khó khăn về điều kiện tự nhiên và khí hậu khác, nhưng những điều đó không là rào cản ngăn cách những người thực hiện có những chuyến hành trình từ Bắc chí Nam để tìm đến những “người lái đò” đang ngày đêm gồng gánh cuộc sống mưu sinh và nhiệt huyết với nghề dạy học.
Ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX trong một chuyến về Bạc Liêu để chia sẻ với cô giáo Phan Thị Mai

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX trong một chuyến về Bạc Liêu để chia sẻ với cô giáo Phan Thị Mai

Một năm BITEX “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” là một hành trình đáng nhớ. Đi qua 8 tỉnh thành, hỗ trợ cho 15 trường hợp giáo viên, có thể nói, điều đọng lại chính là trao được niềm tin, sự lạc quan và tình yêu tha thiết với bục giảng cho những “người lái đò” đang không ngừng vượt qua nghịch cảnh để bám lớp, bám trường.
Trong suốt 1 năm hành trình đó, sự hy vọng được mang đến cho những hoàn cảnh giáo viên những giá trị tốt đẹp đúng với mong đợi từ phía ban tổ chức và các đơn vị đồng hành. Thông qua những món quà, cuộc sống thường ngày của các thầy cô giáo nay đã bớt đi phần nào gánh nặng để có nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp “trồng người”. Ngoài ra, thông qua những số phát sóng, chương trình đã lan tỏa những cảm xúc tích cực cho khán giả và truyền niềm tin cho hàng nghìn giáo viên trên cả nước.
Những món quà BITEX dành tặng trong chương trình là nguồn động lực lớn cho các giáo viên vượt qua nghịch cảnh và giữ vững ngọn lửa đam mê với công việc

Những món quà BITEX dành tặng trong chương trình là nguồn động lực lớn cho các giáo viên vượt qua nghịch cảnh và giữ vững ngọn lửa đam mê với công việc

Nhấn mạnh những nỗ lực của mình trong việc đồng hành với nền giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX chia sẻ: “Một năm BITEX đồng hành và chia sẻ với các hoàn cảnh giáo viên trên cả nước là một hành trình thật sự đáng nhớ đối với chúng tôi. Khi BITEX bắt tay thực hiện chương trình này, chúng tôi hiểu rằng đây sẽ là một sứ mệnh có ý nghĩa và đáng tự hào. 25 năm sát cánh cùng ngành giáo dục Việt Nam với rất nhiều hoạt động được triển khai thực hiện, “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” cũng chính là tâm huyết của tôi dành cho các thầy cô giáo trên mọi miền Tổ quốc. Bởi họ chính là nhân tố đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, truyền cảm hứng học tập đến thế hệ trẻ tương lai. Với một mùa rất thành công vừa qua thì chúng tôi lại càng có động lực hơn nữa cho những hành trình tiếp theo trong thời gian tới. Thông qua chương trình, tôi mong muốn BITEX sẽ trở thành người đồng hành tiếp thêm động lực cho các thầy cô giáo, góp sức cùng xã hội hỗ trợ phát triển giáo dục của nước nhà tốt đẹp hơn".
“Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” được phát sóng vào lúc 16g15 thứ hai tuần thứ hai của tháng, và phát lại lần 2 vào lúc 5g30 ngày hôm sau trên VTV1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.