Bitcoin xuống dưới 6.000 USD, thị trường tiền ảo sụp mạnh

Thu Thảo
Thu Thảo
06/02/2018 17:35 GMT+7

Một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy bitcoin sẽ còn rớt giá sâu hơn.

Thị trường tiền thuật toán năm 2018 tiếp tục lao dốc vì nhiều lo ngại trong quy định, quản lý cùng xu hướng tháo chạy khỏi các loại tài sản rủi ro chung trên thế giới.
Giá bitcoin vừa chạm mốc thấp nhất từ tháng 11.2017 khi giảm 16% xuống còn 5.992 USD trưa nay 6.2. Các đồng tiền thuật toán khác như ripple, ethereum và litecoin đều hạ ít nhất 14%. Giá trị vốn hóa thị trường tiền thuật toán hiện còn 280 tỉ USD.
Thị trường tiền ảo lao dốc mạnh sau khi leo quá cao, quá nhanh Ảnh: Bloomberg
Ồn ào pháp lý gần đây nhất đến từ Mỹ. Hai cơ quan giám sát thị trường hàng đầu nước này là Ủy ban giao dịch Hàng hóa tương lai cùng Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ đang lên kế hoạch yêu cầu Quốc hội xem xét giám sát liên bang các nền tảng giao dịch tiền thuật toán.
Các đồng tiền thuật toán được trang Coinmarketcap theo dõi mất hơn 500 tỉ USD giá trị từ đầu tháng 1 đến nay trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới siết chặt quy định, kiểm soát. Đà bán tháo trong thị trường tiền ảo cũng vừa đúng lúc chứng khoán thế giới lao dốc. Các thị trường cổ phiếu châu Á tiếp tục giảm trong hôm nay 6.2 sau khi chứng khoán Mỹ sụt mạnh hôm qua 5.2.
Một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy bitcoin sẽ còn tiếp tục giảm giá. Chỉ báo Moving Average Convergence Divergence, chỉ báo có mức sinh lợi cao nhất trong 22 chỉ báo được Bloomberg theo dõi năm ngoái, tiếp tục bi quan sau khi chỉ ra thị trường sẽ lao dốc từ tháng 12.2017.
Giá bitcoin cũng vừa hạ xuống dưới mức trung bình 200 ngày qua lần đầu tiên trong hai năm qua hôm nay. Lần cuối cùng điều này xảy ra là vào tháng 8.2015, khi thị trường tiền thuật toán hạ đến 24% trong hai tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.