Bitcoin tưng bừng tăng giá trước ngày lên sàn tương lai CME

17/12/2017 08:19 GMT+7

Đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới tăng giá trong những ngày trước khi CME, hãng điều hành sàn giao dịch kỳ hạn lớn nhất thế giới, cho ra mắt thị trường kỳ hạn bitcoin.

Giới đầu tư tiền ảo có vẻ như vẫn đang tiếp tục thách thức hàng loạt cảnh báo về rủi ro đầu tư vào loại tài sản có tính chất đầu cơ cao là bitcoin. Theo trang Coinmarketcap.com, giá bitcoin rạng sáng hôm nay 17.12 (giờ Việt Nam) đạt xấp xỉ 18.800 USD. Thị trường tương lai bitcoin của CME sẽ mở cửa vào ngày 18.12.
Theo Russia Today, Nasdaq trước đó cũng cho hay sẽ mở thị trường kỳ hạn bitcoin vào năm sau. Cách đây hai tuần, bitcoin lần đầu bước đến Phố Wall thông qua thị trường kỳ hạn của hãng CBOE. Đồng tiền ảo tăng vọt giá trị ngay sau đó.
“Có kỳ vọng cho rằng thị trường tương lai mở khóa tiền của các tổ chức tài chính vào lĩnh vực kỹ thuật số”, nhà sáng lập trang web Cryptocompare Charles Hayter cho hay. Hiện các nhà đầu tư, cả người dày dặn kinh nghiệm và người mới học hỏi đầu tư, đều đổ xô vào bitcoin, bất chấp hàng loạt lời cảnh báo từ giới chuyên gia, nhà quản lý.
Đơn cử, CEO Cơ quan Kiểm soát Tài chính Anh Andrew Bailey mới đây cho biết: “Nếu bạn muốn đầu tư vào bitcoin, bạn nên chuẩn bị cho cảnh mất trắng”. Theo ông Bailey, bitcoin không thể là khoản đầu tư an toàn vì thiếu sự ủng hộ hợp lý từ các chính phủ và ngân hàng trung ương. Ông so sánh việc rót vốn vào tiền ảo hệt như cờ bạc vì hai hoạt động có cùng mức độ rủi ro.
Một số chuyên gia cho rằng bitcoin là bong bóng khổng lồ, đe dọa sự ổn định tài chính của các loại tiền tệ và thị trường truyền thống.
Báo cáo của Đại học Anglia Ruskin, Trinity College Dublin và Đại học Dublin City viết: “Chúng tôi tìm thấy bằng chứng cho thấy giá bitcoin tăng giả tạo vì các khoản đầu cơ, đẩy nó vào trạng thái bong bóng. Dù bitcoin không được chính phủ kiểm soát, nó vẫn có thể gây tác động lên các thị trường truyền thống vì mối liên kết giữa các thị trường tiền ảo và những loại tài sản tài chính khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.