Bitcoin tiếp tục gây sốt, vượt 12.000 USD

06/12/2017 11:20 GMT+7

Bitcoin đã phá vỡ ngưỡng 12.000 USD trong phiên giao dịch sáng nay (6.12) tại châu Á khiến cơn sốt tiền ảo trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Theo CoinDesk, tính đến 10 giờ 41 sáng nay theo giờ Singapore, giá của một bitcoin đạt mức 12.123,98 USD. Mức tăng đột biến này đã nâng tổng giá trị thị trường của tiền kỹ thuật số lên khoảng 203 tỉ USD, nhiều hơn hai lần so với mức trần thị trường của Goldman Sachs.

tin liên quan

Bitcoin phá vỡ ngưỡng 9.600 USD
Bitcoin đã tăng lên mức kỷ lục mới trong phiên giao dịch hôm nay 27.11, phá vỡ kỷ lục trong dịp cuối tuần sau lễ Tạ ơn.
Căn cứ theo dữ liệu của CoinDesk, bitcoin bắt đầu năm 2017 với mức giá khiêm tốn 1.000 USD, nhưng đồng tiền này đã thực sự bùng nổ trong những tháng gần đây. Cụ thể, sau vài tuần hè khá ảm đạm do ảnh hưởng từ lệnh cấm từ chính quyền Trung Quốc, bitcoin đã vượt qua mức 5.000 USD trong tháng 10 và vượt ngưỡng 11.000 USD lần đầu tiên chỉ một tháng sau đó.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của tài sản tiền tệ số đã và đang đi ngược lại so với không ít lời chỉ trích từ những người có tiếng nói trong ngành tài chính toàn cầu. Stephen Roach, chuyên gia kinh tế Đại học Yale (Mỹ) nói với CNBC hôm 5.12 rằng ông rất hoài nghi về việc đầu tư vào bitcoin.
“Đây là bong bóng đầu cơ nguy hiểm đối với các nhà đầu tư. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một biểu đồ an toàn nào mà giá trị thực sự lại là đường thẳng đứng. Bitcoin là một trong những biểu đồ dốc đứng nhất mà tôi từng thấy trong suốt sự nghiệp của mình”, ông Roach nói.
Song, vẫn có không ít tổ chức trong thế giới tài chính đã chấp nhận loại tài sản số. Các sàn giao dịch lớn tại Mỹ như CME và CBOE mới đây đã chính thức thông báo về ngày mở giao dịch kỳ hạn tương lai bitcoin, cho phép các nhà đầu tư có thêm công cụ để phòng ngừa các rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.