Bitcoin tăng giá theo dịch cúm Corona

02/02/2020 14:34 GMT+7

Giá nhiều đồng tiền số trên thị trường thế giới tăng mạnh trong tuần qua khi dịch cúm do virus Corona lây lan nhanh chóng.

Hôm nay 2.2, giá Bitcoin đang xoay quanh mức 9.319 USD/BTC, giảm 0,92% so với 24 giờ trước đó. Tuy nhiên so với đầu tuần qua (ngày 27.1), Bitcoin đã tăng thêm 724 USD/BTC, tương đương tăng khoảng 8,5% trong một tuần.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Tương tự, nhiều đồng tiền khác cũng có một tuần tăng giá mạnh. Cụ thể, Ethereum đang có giá 184 USD/ETH, tăng thêm 0,94% trong 24 giờ qua và tăng 9,5% trong tuần qua. Ripple có giá 0,240 USD/XRP, tăng 4,3% so với đầu tuần trước. Hay Bitcoin Cash cũng có giá 380,25 USD, tăng 10,14% và Litecoin là đồng tiền tăng mạnh nhất khi đạt 69,73 USD, tăng hơn 24%...
Hiện tổng giá trị thị trường tiền ảo theo ghi nhận của Coinmarketcap đạt khoảng 258 tỉ USD, tăng thêm 20,24 tỉ USD trong vòng một tuần qua. Trong đó, giá trị thị trường của đồng Bitcoin đạt 169,56 tỉ USD.
Theo báo cáo gần đây của trang tin CoinTelegrap, Bitcoin là tài sản tăng nhiều nhất trong thập kỷ qua. Sau nhiều tháng sụt giảm trong nửa cuối năm 2019, giá Bitcoin đã tăng vọt trở lại trong đầu năm mới 2020 khi nhiều thông tin tích cực về đồng tiền số được công bố.
Chẳng hạn, Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra tại Thụy Sĩ vào cuối tháng 1 đã thành lập liên đoàn cho tiền kỹ thuật số và chính thức ra mắt ngày 24.1. Liên đoàn này có mục đích mang các tổ chức tài chính lại gần nhau hơn, cùng với các đại diện chính quyền, nhà phát triển phần mềm nhằm xác định cần quản trị gì đối với tiền kỹ thuật số để đạt được mục tiêu giải pháp tài chính toàn diện. Liên đoàn này cũng có sự tham gia của ngân hàng trung ương từ các nước đang phát triển cũng như Mark Carney của Ngân hàng Trung ương Anh (Bank of England) và một vài tổ chức phi chính phủ.
Hay trước đó vào ngày 17.1, Tòa án Tối cao Anh ra văn bản liên quan đến vụ tấn công mã độc lên 1.000 máy tính công ty bảo hiểm, khiến những máy này không thể truy cập được. Tin tặc yêu cầu 1,2 triệu USD Bitcoin để đổi lấy giải mã dữ liệu. Công ty bảo hiểm này chấp nhận chi trả 950.000 USD để đổi lấy công cụ giải mã trong 24 giờ sau khi thanh toán. Một phần số Bitcoin được chuyển sang tiền pháp định và còn lại 96 Bitcoin đang được chuyển đến địa chỉ trên Bitfinex. Tòa án yêu cầu Bitfinex đóng băng khoản Bitcoin này và cung cấp thông tin về người sở hữu. Với yêu cầu này, đây là lần đầu tiên Tòa án Anh xem Bitcoin là một dạng tài sản...

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Hiện nhiều nhà phân tích và giao dịch chuyên nghiệp tin Bitcoin sẽ nhanh chóng chạm ngưỡng 10.000 USD trong ngắn hạn, cùng xu hướng đi lên của giá vàng trong khi thị trường chứng khoán các nước đi xuống vì nỗi lo sợ dịch viêm phổi Vũ Hán đang lan rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.