Bitcoin tăng giá 'chóng mặt', vượt 7.000 USD

03/11/2017 15:25 GMT+7

Bitcoin đã có chu kỳ tăng giá liên tục trong tuần ngay sau khi CME Group, nhà điều hành các công cụ tài chính phát sinh lớn nhất thế giới, cho biết sẽ giới thiệu các hợp đồng tương lai bitcoin.

Theo dữ liệu từ CoinDesk, trong phiên giao dịch 2.11, giá của một bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục 7.355,35 USD trước khi giao dịch ở mức 6.895,41 USD không lâu sau đó. Sự tăng giá này đã đẩy tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số lên tới 189 tỉ USD lần đầu tiên trong cùng ngày. Hiện thị phần của bitcoin đã hơn 121 tỉ USD, trang Coinmarketcap cho hay.
CME Group hôm 1.11 thông báo họ sẽ giới thiệu các hợp đồng tương lai bitcoin. Ngay lập lức, bitcoin đã tăng giá chóng mặt. Các nhà phân tích tin rằng việc đưa ra một sản phẩm như vậy có thể khiến nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường tiền tệ số. Được biết, hợp đồng tương lai của CME Group sẽ được thanh toán bằng tiền mặt, dựa trên lãi suất tham chiếu CME CF Bitcoin Reference Rate (BRR) được ra mắt từ tháng 11 năm ngoái, với nền tảng kinh doanh trực tuyến Crypto tại London.
“Đây là lúc bitcoin vượt qua sự phân chia từ phương Tây để chuyển sang vị thế dòng tiền chính. Những nỗ lực giao dịch hiện tại sẽ giúp đưa bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác đi vào quy định chính thức trong tương lai”, Charles Hayter, giám đốc điều hành website so sánh các loại tiền kỹ thuật số Crypto Compare, nói với CNBC trong một email hôm 2.11.
Theo CNBC, giá của tiền kỹ thuật số đã tăng 600% kể từ đầu năm nay. Tuy nhiên, một số nhà quản lý vẫn còn giữ thái độ thiếu cởi mở và chỉ trích bitcoin, đồng thời cảnh báo về các hoạt động giao dịch bất hợp pháp xung quanh thị trường tiền tệ số.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.