'Bitcoin sẽ thay đổi tương lai thế giới'

04/12/2017 10:55 GMT+7

Đây là nhận định của William Mook, doanh nhân từng mua bitcoin với giá dưới 30 USD mỗi đồng, và giữ nó dài hạn.

Theo Russia Today, ông Mook cho biết đồng tiền ảo nổi tiếng nhất thế giới bitcoin sẽ là bước đột phá cho tương lai con người. Ông nói rằng đây là công cụ lưu trữ giá trị, sẽ dần thay thế tiền thật khi mà “mỗi loại tiền thật bắt đầu thất bại”.
“Bitcoin sẽ làm được điều này vì nó bảo đảm sự trung thực và giá trị bằng việc dùng hệ thống blockchain mà không cần được bên thứ ba nào chứng thực. Khi các tính năng của blockchain được mở khóa và được sử dụng một cách đáng tin cậy, mọi người sẽ thích một hệ thống hoàn toàn vô danh, trung thực thay vì các bên thứ ba đảm nhiệm vai trò chứng thực”, ông Mook nói.
Trả lời câu hỏi về khả năng bitcoin trở thành bong bóng kinh tế, ông Mook cho rằng điều này có thể vì bitcoin được xây dựng từ phần mềm ví tiền không hoàn hảo, chỉ thực hiện một tính năng. “Mỗi lần túi tiền bị vỡ, bong bóng đón nhận bitcoin sẽ nổ. Mỗi lần phần mềm được cải thiện, bong bóng đón nhận bitcoin sẽ lại căng. Giá trị bitcoin không mất đi vĩnh viễn. Đó là bản chất của blockchain”.
Theo doanh nhân mua bitcoin từ khi nó có giá dưới 30 USD vào năm 2013 và giữ nó như khoản đầu tư dài hạn, những yếu tố không giết được bitcoin lại khiến đồng tiền ảo mạnh hơn thông qua việc cải tiến phần mềm. Việc này sẽ chỉ tăng thêm giá trị cho bitcoin, trong khi làm giảm giá trị của các hệ thống khác.
Bitcoin là đồng tiền ảo có ích trong những thời điểm thiếu chắc chắn và theo ông Mook, nó còn có nhiều tính năng khác chưa được ứng dụng rộng rãi. Blockchain có tính năng mở hợp đồng, giải quyết tranh chấp, hạ tính thiếu chắc chắn. “Khi bitcoin ngày càng được đón nhận và hiểu rõ, giá trị của nó sẽ tăng lên mạnh mẽ so với mức giá hiện nay. Tôi dự đoán giá mỗi bitcoin đạt 700.000 USD vào năm 2023”, ông Mook nhận định.

tin liên quan

Hàng loạt chuyên gia kinh tế chỉ trích bitcoin
Nhiều nhà kinh tế thắng giải Nobel và các ông chủ doanh nghiệp trong tuần này lên tiếng chỉ trích bitcoin, đồng tiền ảo gây chú ý trên toàn cầu sau khi vượt mức giá 11.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.