Bitcoin rớt giá mạnh nhất lịch sử

06/02/2018 07:03 GMT+7

Giá bitcoin giảm nhiều ngày liên tiếp, rớt xuống dưới 7.000 USD rạng sáng nay 6.2 (giờ Việt Nam).

Theo Bloomberg và CNBC, bitcoin giảm xuống dưới 8.000 USD lần thứ ba trong năm ngày qua hôm 5.2 giữa lúc thị trường tiền thuật toán vấp đợt bán tháo mạnh xóa sạch 60 tỉ USD giá trị thị trường chỉ trong 24 giờ.
Theo CoinDesk, giá bitcoin có lúc giao dịch ở mức thấp là 7.178,65 USD hôm 5.2, ở quanh ngưỡng dưới 8.000 USD trong cả ngày và trượt xuống còn khoảng 6.900 USD rạng sáng nay 6.2 trước khi phục hồi một chút.
Đây là một trong các đợt lao dốc mạnh nhất của bitcoin, và cũng là lần đầu tiên giá bitcoin trượt về dưới 7.000 USD kể từ tháng 11.2017, khiến nhiều đồng tiền thuật toán khác mất giá theo. Đơn cử, ripple giảm giá 17% và ethereum, litecoin cũng hạ giá mạnh.
Đợt lao dốc kỳ này thuộc top những lần lao dốc mạnh nhất lịch sử bitcoin Ảnh: Bloomberg
Thị trường tiền thuật toán rớt giá mạnh sau tin Lloyds Banking Group và nhiều hãng phát hành thẻ tín dụng lớn khác ngừng cho phép mua tiền ảo bằng thẻ tín dụng. Đầu ngày 6.2, bitcoin có lúc giảm giá 18%, quét sạch gần 65% giá trị so với mức giá cao kỷ lục là 19.511 USD lập được hồi tháng 12 qua.
Đợt trượt giá dài kỷ lục của bitcoin từ dịp giáng sinh năm ngoái cũng trùng với thời điểm các nhà đầu tư đồng loạt thoát khỏi các loại tài sản rủi ro, thị trường cổ phiếu toàn cầu sụt giảm sau khi thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc cuối tuần trước.
Bitcoin đến nay dường như vẫn chật vật trở thành một loại công cụ lưu trữ giá trị như cách nhiều người ủng hộ nó vẫn kỳ vọng. Trong khi chứng khoán và tiền ảo lao dốc, giá vàng và các loại tài sản trú ẩn an toàn khác như yen Nhật, franc Thụy Sĩ và trái phiếu châu Âu lên giá.
Tuần trước, một loạt tin tiêu cực khiến tiền thuật toán rớt giá. Ngày càng nhiều tổ chức phát hành thẻ tín dụng tạm dừng cho phép mua tiền ảo bằng thẻ. Trong số này có ngân hàng JPMorgan Chase và Bank of America. Các hãng cho hay họ không muốn gánh rủi ro và muốn bảo vệ khách hàng.
Bitcoin có phải là công cụ lưu trữ giá trị như vàng hay không khi giá vàng thì ổn định, còn giá bitcoin rơi thẳng đứng? Ảnh: Bloomberg
Trong khi đó, tin tặc từ Triều Tiên được cho đang cố gắng hack các chương trình liên quan đến tiền thuật toán của Hàn Quốc để đánh cắp tiền ảo. Tin tặc nước này đã đánh cắp được hàng chục tỉ won Hàn Quốc giá trị tiền thuật toán, Yonhaps nhận định. Các hãng phát hành tiền thuật toán mạnh ở Hàn Quốc và nhiều nước khác đang cân nhắc việc áp quy định kiểm soát ngành công nghiệp.
Ngoài ra, theo South China Morning Post, Trung Quốc sẽ chặn tất cả các trang web, trong đó có các sàn giao dịch nước ngoài, liên quan đến tiền thuật toán và hoạt động gọi vốn cho dự án tiền ảo (ICO) trong nỗ lực kìm hãm đầu cơ trên thị trường trong nước. Đây cũng là thông tin trầm trọng hóa đợt bán tháo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.