Bitcoin có thể trở thành rủi ro thị trường trong năm 2018

13/12/2017 10:27 GMT+7

Trước sự ra mắt của hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên vào cuối tuần qua, Deutsche Bank cảnh báo rằng cơn sốt bitcoin có thể trở thành rủi ro thực sự cho thị trường trong năm tới.

Theo CNBC, Torsten Slok, chuyên gia kinh tế quốc tế của Deutsche Bank, đã gửi cho khách hàng một danh sách các rủi ro đáng kể đối với thị trường vào năm 2018, bao gồm tình trạng lạm phát cao hơn, mối đe dọa từ Triều Tiên và đáng chú ý là sự sụp đổ về giá bitcoin.
Bitcoin đã nổi lên như một hiện tượng tài chính trong năm nay khi đồng tiền này có thời điểm biến động giá lên xuống khoảng 1.000 USD chỉ trong vòng vài giờ. Tại thời điểm này, ông Slok cho rằng thị trường không có một mức định giá chính xác trong phạm vi ảnh hưởng lớn hơn mà bitcoin có thể tạo ra.
“Tôi nghĩ thị trường tài chính cho đến nay đã đánh giá điều đó như một vấn đề nhỏ. Nhưng tôi lo ngại rằng sự biến động giá bitcoin có thể sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm sau. Tuy bây giờ đã là giữa tháng mười hai, nhưng nhiều người vẫn đang tự hỏi không biết liệu bitcoin thực sự sẽ có giá bao nhiêu vào cuối năm nay. Và tất nhiên, đây sẽ tiếp tục là câu hỏi khó có lời giải chính xác vào năm sau”, ông Slok nói.
Theo dữ liệu từ CoinDesk, hôm 8.12, bitcoin đã có thời điểm tăng giá chóng mặt khi vượt ngưỡng 19.000 USD. Sự biến động của nó có thể tăng lên trong những ngày tới khi hợp đồng kỳ hạn tương lai bitcoin vừa chính thức được sàn giao dịch CBOE phát hành hôm 10.12. Song, sự biến động khó lường và tính thiếu minh bạch của bitcoin đã mang lại cho đồng tiền số này một lượng đáng kể các ý kiến chỉ trích từ những chuyên gia tài chính hàng đầu thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.