Bình Thuận tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, trở thành thiên đường nghỉ dưỡng châu Á

03/04/2021 10:47 GMT+7

Bình Thuận đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng của tỉnh với quyết tâm sớm hiện thực hóa kế hoạch trở thành thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu của Khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bình Thuận khẩn trương hoàn thiện đường bộ, đường không và đường biển

Bình Thuận có vai trò là cửa ngõ trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ, đồng thời là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch TP.HCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang.
Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đề ra đầu năm 2020, Bình Thuận đã đặt mục tiêu năm 2030 tổng thu từ khách du lịch đạt 78.000 tỷ đồng, và phấn đấu đón được ít nhất 17,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 10-12%.
Để đạt được mục tiêu trên, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng nhận định rằng sở hữu một sơ sở hạ tầng đồng bộ là điều quan trọng đầu tiên trong tham vọng biến nơi đây thành thiên đường du lịch quốc tế. Do vậy, Bình Thuận đặt ra quyết tâm từ nay đến 2025 sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng vật chất, kỹ thuật du lịch. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung huy động nguồn lực triển khai một số nhiệm vụ trọng yếu mang tính đột phá như đẩy nhanh tiến độ đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đường sắt, đường thủy, đường bộ, đường hàng không trên địa bàn tỉnh.
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang được gấp rút thi công, hứa hẹn sẽ rút ngắn gần ½ thời gian di chuyển từ TP.HCM tới Phan Thiết

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang được gấp rút thi công, hứa hẹn sẽ rút ngắn gần phân nửa thời gian di chuyển từ TP.HCM tới Phan Thiết

Trước tiên phải kể đến tuyến đường Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 99km đang được triển khai với tốc độ rât nhanh chóng. Khi hoàn thành dự kiến con đường này sẽ giúp rút ngắn gần 1/2 thời gian di chuyển từ TP.HCM tới Phan Thiết. Sau 6 tháng thi công, đến hết tháng 3.2021, tuyến đường này đã có thể đi thông theo đường công vụ từ đầu đến cuối tuyến.
Song song với Cao tốc Dầu Dây - Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang cải tạo và mở rộng hai tuyến đường ven biển đó là 718B đoạn Kê Gà - Phan Thiết đi qua xã Tiến Thành và huyện Hàm Thuận Nam với chiều dài 25 km và đường 719 hiện hữu đoạn Kê Gà - Tân Thiện. Khi hoàn thành hai dự án này vào năm 2023 sẽ giúp cho việc tiếp cận các địa danh du lịch trở nên vô cùng thuận tiện.
Cũng trong tháng 3 vừa qua, các thủ tục đầu tư sân bay Phan Thiết cùng với khâu giải phóng mặt bằng cũng đã được hoàn tất, dự kiến sẽ bắt đầu triển khai thi công tuần đầu tháng 4 này. Dự kiến sân bay sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong năm 2022. Tháng 1.2021, sân bay Long Thành cũng đã khởi công, dự kiến hoàn thành năm 2025 và chỉ cách Bình Thuận hơn 1 giờ di chuyển. Khi hệ thống sân bay hoàn thiện sẽ giúp ngành du lịch của tỉnh nhanh chóng nâng cao tỷ lệ khách quốc tế cao cấp, đón đoàn khách charter, thúc đẩy kế hoạch đưa Bình Thuận thành điểm đến Du lịch MICE số 1 khu vực và thế giới.
Bên cạnh đó, cảng Vĩnh Tân - cảng biển quốc tế đầu tiên ở khu vực Nam Trung bộ với diện tích hơn 140 ha đã đưa vào vận hành từ năm 2019, giúp cho việc kết nối với thế giới bằng đường biển vô cùng thuận tiện.

Bình Thuận đang “lột xác” thành thiên đường nghỉ dưỡng châu Á

Theo UBND Bình Thuận, Bình Thuận có khát vọng đến năm 2030 sẽ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng đáng mơ ước cho các mục đích du lịch biển và giải trí, du lịch thám hiểm và thể thao, du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng và đặc biệt là du lịch hội nghị (MICE).
Có thể thấy, việc nhanh chóng triển khai hoàn thiện hạ tầng sẽ giúp cho Bình Thuận có cơ hội bứt phá mạnh mẽ, sớm đạt được các mục tiêu về phát triển thành điểm đến mới của du lịch quốc tế trước thời hạn kỳ vọng.
NovaWorld Phan Thiet - siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe quy mô 1.000 ha được đầu tư hàng loạt tiện ích giải trí - nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế sẽ là điểm đến hàng đầu châu Á trong tương lai

NovaWorld Phan Thiet - siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe quy mô 1.000 ha được đầu tư hàng loạt tiện ích giải trí - nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế

Những tin vui về tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng đang khuyến khích hàng loạt các nhà đầu tư chiến lược mạnh dạn tới Bình Thuận để góp sức biến nơi đây thành thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu của châu Á, có thể kể đến Novaland, Rạng Đông, các đơn vị vận hành quốc tế Radisson, Movenpick, Novotel, Centara Hotels & Resort... mạnh dạn góp mặt về Bình Thuận. Tỉnh cũng đã và đang thu hút nhiều Dự án BĐS du lịch quy mô lớn với đầy đủ các tiện ích du lịch nghỉ dưỡng giải trí sức khỏe đẳng cấp như NovaWorld Phan Thiet (Tiến Thành, Phan Thiết), NovaHills Mui Ne Resort & Villas (Mũi Né, Phan Thiết)…
Trong hội nghị Bàn tròn Liên Hợp Quốc 2045 vào giữa tháng 3, đại diện Tập đoàn Novaland đánh giá Bình Thuận đang có nhiều lợi thế về giao thông, kết nối với các thành phố lớn thông qua sân bay, cảng biển, đường cao tốc.
"Bình Thuận sẽ trở thành liên kết vùng nổi trội, mang đến tiềm năng du lịch lớn", đại diện Novaland khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.