Bình Dương, Đồng Nai dẫn đầu về bất động sản khu công nghiệp

11/01/2018 10:44 GMT+7

Theo hãng nghiên cứu thị trường Jones Lang Lasalle, trong nửa cuối năm 2017 thị trường bất động sản khu công nghiệp khu vực Đông Nam bộ có tổng diện tích đất cho thuê vào khoảng 24.000 ha, trong đó tỉnh Bình Dương và Đồng Nai chiếm gần 60% tổng diện tích đất cho thuê.

Khảo sát về thị trường khu công nghiệp ở khu vực Đông Nam bộ (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước) của hãng này, cho thấy tỷ lệ trống trong các khu công nghiệp đang hoạt động tại thị trường vẫn giữ ở mức khoảng 25%, mức giá thuê trung bình 72 USD/m2/năm, tăng 3,3% so với năm trước.
Theo địa bàn, tiền thuê đất của TP.HCM luôn dẫn đầu khu vực, gần gấp đôi so với mức trung bình toàn khu. Giá thuê đất tại các địa phương khác có xu hướng tăng, dao động trong khoảng từ 3 - 5 USD/m2/chu kỳ thuê.
Theo dự báo của Jones Lang Lasalle, trong năm 2018 sẽ có một khối lượng nguồn cung mới, với hơn 1.300 ha đất dành cho phát triển khu công nghiệp sẽ được đưa vào thị trường, chủ yếu đến từ các giai đoạn mở rộng của các dự án hiện có.
Nhu cầu sẽ tiếp tục tăng và tỷ lệ lấp đầy cũng sẽ tăng cao hơn do nhu cầu thuê tốt và triển vọng kinh tế tích cực. Bên cạnh đó, nhu cầu về nhà xưởng chất lượng tốt và các dịch vụ liên quan trong các khu công nghiệp cũng sẽ tăng mạnh trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.