Biểu tượng mới của Sài Gòn nay

28/12/2018 15:00 GMT+7

Từ những con đò xưa, bến phà là hình ảnh quen thuộc của Thủ Thiêm xưa thì nay đã biến thành những tòa nhà lung linh, tráng lệ và rực rỡ ánh đèn.

Trục định vị mới của Sài thành

Cả trăm năm nay, người dân và khách viễn xứ ghé thăm vẫn luôn mặc định quận 1 và chợ Bến Thành là trung tâm của TP.HCM ngày nay và của Sài Gòn xưa. Không sai, nhưng đó là vào thế kỷ 20, khi dân số toàn thành chỉ khoảng 5 triệu người.
Mọi ước tính khoảng cách xa gần đều lấy quận 1 làm cột mốc với những cụm từ “15 phút đến trung tâm”, “5 km từ trung tâm”... Để rồi mỗi ngày khi chôn chân trong biển kẹt xe, trong làn không khí nóng hầm hập quyện mùi khói bụi, người ta mới ngán ngẩm, trung tâm của TP.HCM hơn 10 triệu dân ngột ngạt thế sao!
Nhìn thấy trước viễn cảnh đó, hơn 20 năm trước, Chính phủ đã phê duyệt đồ án xây dựng Thủ Thiêm với định hướng biến khu đô thị mới Thủ Thiêm trở thành trung tâm hành chính - tài chính - thương mại tầm cỡ quốc tế và khu vực Đông Nam Á.
Thủ Thiêm thời điểm này, chắc hẳn nhiều người sẽ choáng ngợp trước hình ảnh hàng chục cẩu tháp mang các thương hiệu danh tiếng như Coteccons, Hòa Bình, Cofico, CII E&C... Dưới mặt đất là âm thanh sôi động của hàng ngàn công nhân, kỹ sư đang tất bật chạy đua với tiến độ các công trình. Và bên bờ châu thổ sông Sài Gòn, hình hài một khu đô thị mới bề thế ngày càng lộ diện cùng những dãy đèn đường đầy màu sắc mỗi khi màn đêm buông xuống.

Tòa La Mã thành Rome

Mang trong mình hành trang văn hóa Việt qua hàng trăm năm, giờ đây Thủ Thiêm đang khoác thêm chiếc áo mới được dệt từ những tinh hoa kiến trúc cổ điển và đương đại của nhân loại, tiêu biểu như Khu đô thị Empire City (Keppel Land Vietnam), Khu đô thị Sala (Đại Quang Minh) hay mới đây nhất là dự án khu phức hợp “xanh” Rome by Diamond Lotus của Phuc Khang Corporation.
Rome by Diamond Lotus được lấy cảm hứng từ dấu ấn kiến trúc La Mã cổ đại và trường tồn với thời gian. Và không chỉ có thế, sở hữu vị trí mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống, đối diện trạm depot Metro số 2, Rome by Diamond Lotus còn mang ý nghĩa tọa độ vàng khi “mọi nẻo đường đều dẫn về Rome”.
Tọa lạc trên mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, đối diện trạm depot Metro số 2, tòa thành Rome by Diamond Lotus sẽ trở thành cột mốc trung tâm của Thủ Thiêm
Tọa lạc trên mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, đối diện trạm depot Metro số 2, tòa thành Rome by Diamond Lotus sẽ trở thành cột mốc trung tâm của Thủ Thiêm

Mỗi tấc đất - một tấc vàng

Ước tính hàng tỉ USD đã đổ vào vùng đất vàng Thủ Thiêm và nghiễm nhiên, thị giá bất động sản cũng nhanh chóng tăng vọt. Theo báo cáo “Thủ Thiêm - thời điểm vàng” được Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam công bố cuối năm 2017, giá đất Thủ Thiêm đã tăng khoảng 30% đến 40% so với năm 2014 và dư địa tăng mạnh vẫn còn rất lớn do hạ tầng giao thông ngày càng thông suốt. “Thủ Thiêm đang trong giai đoạn tăng tốc và là thỏi nam châm hút vốn của thành phố”, JLL nhận định.
Hiện tại, theo ghi nhận, top 3 tuyến đường có giá đất cao nhất Thủ Thiêm lần lượt là Trần Não, Lương Định Của và Mai Chí Thọ. Cụ thể, đất mặt tiền đường Trần Não, phường An Lợi Đông dao động ở mức 207 triệu đồng/m2. Tiếp theo là tuyến đường Lương Định Của, giá đất trung bình 177 triệu đồng/m2. Tuyến Mai Chí Thọ xếp thứ ba với giá chào bán xấp xỉ 156 triệu đồng/m2.
Đồng thời, so với các thành phố phát triển khác ở châu Á, giá bất động sản ở TP.HCM còn rất “mềm” trong khi hạ tầng, tiện ích được đầu tư ngày càng tốt. Đây cũng là lý do chính khiến các chuyên gia, người nước ngoài kéo nhau về sinh sống ở quận 2, nơi có không gian sống thoáng đãng, xanh và tiện nghi.
Rome by Diamond Lotus dành toàn bộ tầng 6 để mang đến một “resort tại gia” cho những vị chủ nhân danh giá, bao gồm hồ bơi khoáng mặn tràn bờ vô cực rộng 1.100 m2 và tổ hợp 16 tiện ích đẳng cấp
Rome by Diamond Lotus dành toàn bộ tầng 6 để mang đến một “resort tại gia” cho những vị chủ nhân danh giá, bao gồm hồ bơi khoáng mặn tràn bờ vô cực rộng 1.100 m2 và tổ hợp 16 tiện ích đẳng cấp
Ông Danny Nguyễn, chuyên gia tài chính cấp cao trong một tập đoàn công nghệ đặt văn phòng tại quận 9, khách hàng tại Rome by Diamond Lotus cho biết: “Chỉ 3,9 tỉ đồng cho một căn hộ hạng sang ở mặt tiền đại lộ lớn giữa lõi trung tâm quận 2 là hoàn toàn tương xứng và hợp lý. Ngoài việc được sống thoải mái trong một không gian tiện nghi đúng chuẩn quốc tế, căn nhà còn là một kênh đầu tư đáng giá khi giá trị luôn tăng bền vững theo thời gian”.
Đại diện DKRA Vietnam, đơn vị phân phối chiến lược dự án cho biết: Với thời gian thanh toán kéo dài trong 30 tháng, đợt đầu chỉ 10% và thanh toán 50% đến khi nhận nhà, Rome by Diamond Lotus đang là tâm điểm hút hàng trên thị trường bất động sản cao cấp. Ngoài ra, không thể không kể đến một ưu điểm nổi trội là chất lượng công trình được bảo chứng bởi hàng loạt tên tuổi uy tín hàng đầu trong, ngoài nước như Coteccons (tổng thầu xây dựng), DP Architects, Mai-Archi (thiết kế kiến trúc công trình), UL (tư vấn an toàn, phòng chống cháy nổ), LandMarks (thiết kế cảnh quan), CBRE (tư vấn vận hành, quản lý),…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.