BIDV trao tặng nhà ở cho người nghèo tại Thái Bình

05/11/2019 17:11 GMT+7

Ngày 1.11.2019, tại huyện Tiền Hải và Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng UB MTTQ tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình trao tặng nhà ở cho người nghèo.

Năm 2019, BIDV đã triển khai chương trình tài trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo tại tỉnh Thái Bình với tổng số là 25 căn nhà, tổng giá trị tài trợ là 1 tỉ đồng.
Thái Bình là tỉnh nông nghiệp khu vực đồng bằng sông Hồng. Những năm qua, địa phương đã có nhiều phát triển, tuy nhiên với đặc thù chủ yếu thuần nông nên tỉnh còn rất nhiều khó khăn. Hiện tỉnh Thái Bình có 25.349 hộ nghèo, xếp thứ 28/63 tỉnh, trong bảng xếp hạng mức độ nghèo giữa các tỉnh. Các đối tượng được hỗ trợ xây nhà hầu hết là các hộ gia đình nghèo hoặc đơn thân đặc biệt khó khăn như tại 8 huyện của tỉnh Thái Bình như: bà Tạ Thị Mây (65 tuổi) ở xã Thái An, cụ Phí Thị Gắn (76 tuổi) xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy, cụ Trường Thị Tịnh (94 tuổi) huyện Tiền Hải,...
Những năm qua, BIDV tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội trong cả nước, riêng tỉnh Thái Bình từ 2007 đến nay, BIDV đã tài trợ khoảng hơn 30 tỉ đồng bao gồm: xây dựng trường học, nhà ở cho người nghèo, tặng quà tết, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa... Trong đó, BIDV đã hỗ trợ xây dựng tổng cộng hơn 220 ngôi nhà cho người nghèo với tổng kinh phí 10,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.