Bia Sài Gòn họp cổ đông bất thường miễn nhiệm ông Vũ Quang Hải

16/02/2017 14:01 GMT+7

Ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, chính thức không còn giữ chức vụ nào tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Sáng nay 16.2, Đại hội cổ đông bất thường của Sabeco đã diễn ra và gần 99,99% cổ đông biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2013-2018 và miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng.
Người thay thế ông Vũ Quang Hải và trở thành thành viên Hội đồng quản trị là ông Nguyễn Thành Nam, hiện là Phó tổng giám đốc Sabeco. Ông Nguyễn Thành Nam cũng là người được Bộ Công thương chọn làm đại diện cho hơn 141 triệu cổ phiếu tại Sabeco (chiếm 22% vốn điều lệ) thay cho ông Hải.
Bên cạnh đó, các cổ đông Sabeco cũng bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2013-2018 với ông Chung Chí Dũng và bầu bổ sung thành viên Ban Kiểm soát là ông Nguyễn Văn Minh.
Đầu tháng 2.2014, ông Vũ Quang Hải được bổ nhiệm vào hai vị trí quan trọng tại Sabeco là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc công ty. Tuy nhiên từ giữa tháng 6.2016, Hiệp hội Các Nhà đầu tư Tài chính Việt Nam (VAFI) đã có đơn tố cáo những sai phạm trong việc bổ nhiệm ông Hải tại Sabeco. VAFI cho rằng ông Hải được ưu ái vì là người nhà của cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng.
Điều này ngay lập tức khiến dư luận chú ý và khi đó trở thành tâm điểm của thị trường khi nhắc đến Sabeco, bên cạnh việc doanh nghiệp lớn nhất ngành bia Việt Nam này chuẩn bị lên sàn chứng khoán. Mãi đến cuối năm 2016, tự bản thân ông Hải đã có văn bản gửi Bộ Công thương đề nghị xin không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công thương. Tuy nhiên, ông Hải vẫn đề nghị được ở lại Sabeco.
Đơn đề nghị này đã được Bộ Công thương chấp thuận và cử người thay thế làm đại diện vốn nhà nước tại Sabeco. Theo dự kiến, sau Đại hội cổ đông bất thường này, Ban điều hành Sabeco sẽ xem xét và phân công cụ thể công việc của ông Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.