Bị thất hứa, người mua nhà ‘phong tỏa’ thang máy trụ sở chủ đầu tư

22/10/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Sáng 22.10, khá đông khách hàng mua căn hộ Mỹ Phú, quận 7 (TP.HCM) lại kéo đến 'vây hãm' cao ốc Petroland Tower ở số 12 Tân Trào, quận 7 đòi chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) phải thực hiện đúng cam kết giao nhà sau nhiều lần thất hứa.

(TNO) Sáng 22.10, khá đông khách hàng mua căn hộ Mỹ Phú, quận 7 (TP.HCM) lại kéo đến “vây hãm” cao ốc Petroland Tower ở số 12 Tân Trào, quận 7 đòi chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) phải thực hiện đúng cam kết giao nhà sau nhiều lần thất hứa.

>> Dự án bị khách hàng ‘vây hãm’: Vẫn chưa xong


Hệ thống thang máy đã bị khách mua nhà "phong tỏa" - Ảnh: Trung Hiếu

Từ sáng sớm, nhiều khách hàng đã tập trung trước sảnh của cao ốc Petroland Tower phản đối việc chủ đầu tư dù đã thu tiền của khách hàng nhưng quá hạn hơn một năm không giao nhà.

Khác với những lần trước, lần này khách hàng đã “phong tỏa” luôn thang máy của tòa nhà. Một số người đã lấy thùng giấy che luôn “mắt thần” của thang máy khiến thang không thể hoạt động được.

Sự việc diễn ra giữa giờ làm việc khiến nhiều nhân viên và khách hàng đến làm việc tại cao ốc buộc phải lên xuống bằng thang bộ.

Trước tình hình này, đại diện chính quyền và Công an phường Tân Phú, quận 7 đã có mặt để giữ trật tự và đề nghị khách hàng nên đưa vụ việc ra tòa án giải quyết nhưng không được khách hàng chấp nhận.


Bị che "mắt thần" nên thang máy không thể hoạt động được - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Vũ Khắc Hảo, đại diện khách hàng mua nhà cho hay sau nhiều lần dự án trì trệ vì thiếu vốn, ngày 25.9 mới đây, đại diện khách hàng và chủ đầu tư đã có buổi họp đưa ra phương án kêu gọi ngân hàng tham gia để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Cụ thể, Ngân hàng Việt Á sẽ cho chủ đầu tư vay 30 tỉ đồng để hoàn thành dự án. Đổi lại, ngân hàng này sẽ tìm nhà thầu khác thay thế và đứng ra thu 30% số tiền căn hộ mà khách hàng đóng theo tiến độ.

“Buổi họp hôm đó có cả đại diện chính quyền địa phương. Chủ đầu tư cũng đã đồng ý với phương án này nhưng từ đó đến nay họ không hề thực hiện. Thậm chí nhiều lần chúng tôi cố gắng liên lạc với người đứng đầu công ty cũng không được”, ông Hảo nói.

Lý do chủ đầu tư không đồng ý với phương án trên, theo một khách hàng, là do Petroland muốn kêu gọi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào thay thế Ngân hàng Việt Á.


Bánh mì, nước suối được tiếp ứng - Ảnh: Trung Hiếu

“Mới đây, Petroland cũng có văn bản đề nghị khách hàng nộp tiền ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhưng chúng tôi cho rằng phương án này không khả thi. Chưa kể chủ đầu tư đã nhiều lần thất hứa nên khách hàng không tin tưởng phương án mà chủ đầu tư đưa ra”, ông này nói.

Theo ghi nhân của PV Thanh Niên Online, đến chiều 22.10, khách mua nhà đã kéo lên tầng 8 của cao ốc và tập trung trước cửa phòng Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Petroland để tạo áp lực. Tuy nhiên, lúc này cả hai người đứng đầu công ty đều không có mặt.

Được biết, dự án chung cư Mỹ Phú do Công ty cổ phần đầu tư dầu khí Mỹ Phú (công ty con của Petroland) làm chủ đầu tư, đến nay đã quá thời hạn giao nhà hơn một năm nhưng chủ đầu tư chưa bàn giao cho khách hàng. Khách hàng cũng đã nhiều lần “vây hãm” trước trụ sở Petroland đòi giao nhà đúng tiến độ.

Đình Quân

>> Lại ‘vây hãm’ đòi chủ đầu tư giao nhà đúng tiến độ
>> Hủy án sơ thẩm đòi bồi thường do chậm giao nhà
>> Chủ đầu tư kháng cáo vụ “lãi phạt do chậm giao nhà”
>> Chậm giao nhà, Công ty Quốc Cường phải bồi thường 258 triệu đồng
>> Chậm giao nhà, khách đòi lại tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.