Bí quyết vàng quản lý tài chính cho gia đình trẻ

20/09/2018 08:00 GMT+7

Thế hệ trẻ ngày nay có nền tảng kiến thức tốt, sáng tạo, tự tin và đạt được mức thu nhập tốt. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có kinh nghiệm trong cân đối chi tiêu, dẫn đến những khoản chi không cần thiết.

Hãy cùng tham khảo bí quyết vàng quản lý tài chính như dưới đây.
Phương pháp quản lý tài chính chỉ bằng 6 chiếc lọ được phát minh bởi T. Harv Eker - tác giả quyển Secret of Millionaire Mind (Bí mật tư duy triệu phú) là phương pháp nổi tiếng đã được nhiều người thành công áp dụng. Theo phương pháp này, thu nhập hằng tháng của gia đình có thể chia làm 6 phần (6 chiếc lọ).
Lọ 1: Các khoản chi tiêu thiết yếu hằng ngày - 55%
Bao gồm các khoản: tiền nhà, ăn uống, xăng xe, điện thoại,... Bạn phải đặt ra giới hạn chi tiêu, từ đó thay đổi lối sống cho phù hợp. Nếu gia đình bạn dùng trên 80% thu nhập cho tài khoản này, bạn cần tăng cường thêm nguồn thu nhập hoặc cắt giảm chi phí để tài chính gia đình không bị ‘báo động đỏ’.
Lọ 2: Đầu tư giáo dục - 10%
Đây là quỹ dành cho việc học hành như: học phí cho con, chi phí cho các lớp học ngoại khóa (học đàn, võ, ngoại ngữ hay mua sách ….). Các gia đình trẻ thường dùng khoản này để mua bảo hiểm giáo dục cho con. Đây là giải pháp tài chính chủ động và linh hoạt giúp các bố mẹ trẻ dễ dàng cân bằng được những ưu tiên, đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình.
Lọ 3: Cân bằng cuộc sống với tài khoản hưởng thụ - 10%
Hãy trân trọng bản thân và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng ngày. Một thỏi son màu ‘hot’, chai nước hoa mà anh xã thích dùng, một chuyến du lịch cho cả nhà, hay đơn giản là đi ăn nơi ưa thích,... sẽ làm tăng thêm hương vị cuộc sống, giúp bạn thêm năng lượng và động lực để làm việc hăng say hơn.
Lọ 4: Tài khoản tiết kiệm - 10%
Hãy thiết lập những thói quen và kỷ luật tiết kiệm từ sớm. Tiết kiệm thông minh sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và lo âu về tài chính để tận hưởng cuộc sống.
Lọ 5: Hãy cho đi - 5%
Bạn dùng tài khoản này để làm từ thiện, giúp đỡ người thân, gia đình, bè bạn. Bên cạnh mang lại bình yên cho chính bản thân, bạn còn lan tỏa tình yêu thương đến con trẻ, giúp bé trau dồi lòng nhân ái từ thuở nhỏ.
Lọ 6: Lập tài khoản tự do tài chính cho tương lai – 10%
Tài khoản này sẽ có ích khi bạn không đi làm nữa mà không phải phụ thuộc vào người khác. Nhiều gia đình đã linh hoạt sử dụng tài khoản này để đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ.
Sản phẩm An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện của Dai-ichi Life Việt Nam đang được các gia đình trẻ hiện nay quan tâm vì mức phí hợp lý, thời hạn hợp đồng linh hoạt từ 11 - 25 năm.
Ngoài ra, bạn còn được nhận khoản thưởng duy trì hợp đồng bằng 35% tổng lãi tích luỹ đều đặn mỗi 3 năm, nhờ vậy, khoản tích lũy sẽ được gia tăng hiệu quả và sinh lợi an toàn. Bên cạnh đó, bạn được chủ động thay đổi kế hoạch tùy tình hình tài chính mỗi năm. Năm nào có thêm thu nhập thì có thể chọn đóng thêm phí để tăng quyền lợi tiết kiệm và ngược lại, bạn có thể yêu cầu tạm ứng rút tiền mặt từ giá trị tài khoản hợp đồng khi có việc gấp cần chi tiêu.
Quản lý tài chính gia đình đúng cách sẽ giúp bạn thực hiện những ước mơ của mình.
An Tâm Hưng Thịnh Toàn Diện bảo vệ bạn với 3 quyền lợi ưu việt:
1. Tích lũy tài chính tối ưu
Bạn sẽ được hưởng lãi suất cạnh tranh từ Quỹ Liên kết chung và luôn được đảm bảo không thấp hơn mức lãi suất cam kết trong suốt thời hạn hợp đồng. Ngoài ra, bạn còn được nhận khoản thưởng duy trì hợp đồng hấp dẫn bằng 35% tổng lãi tích lũy mỗi 3 năm.
2. Bảo vệ toàn diện
Với mức phí hợp lý, bạn có hai lựa chọn là "Quyền lợi bảo hiểm cơ bản" nếu quan tâm đến tiết kiệm và "Quyền lợi bảo hiểm nâng cao" nếu quan tâm nhiều hơn đến bảo vệ để bạn chủ động trước mọi biến cố của cuộc sống. Quyền lợi bảo hiểm tử vong trong trường hợp do tai nạn hoặc bệnh ung thư sẽ được cộng thêm 20% Số tiền bảo hiểm, khách hàng không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Riêng quyền lợi tử vong do tai nạn đặc biệt sẽ nhận thêm khoản tương ứng 50% số tiền bảo hiểm.
3. Linh hoạt ứng biến trước thay đổi
Trước những sự kiện quan trọng như kết hôn, sinh con, con học chuyển cấp…, bạn có quyền chủ động gia tăng giá trị bảo vệ lên đến 50% số tiền bảo hiểm mà không cần thẩm định lại sức khỏe. Sản phẩm này còn mang đến nhiều quyền lựa chọn như: linh hoạt đóng phí, tạm ứng và rút tiền mặt từ giá trị tài khoản hợp đồng, thay đổi số tiền bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm…
Để được tư vấn và phục vụ tốt nhất, vui lòng gọi vào đường dây nóng (028) 3810 0888, bấm phím 1, hoặc truy cập https://dai-ichi-life.com.vn/ke-hoach-bao-ve/an-tam-hung-thinh-toan-dien/343/2193/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.