Bí quyết tạo nên chiếc bánh trung thu Sweethome ngọt ngào

30/08/2016 08:00 GMT+7

Đối với những người yêu thích những giá trị truyền thống thì chiếc bánh trung thu không chỉ là biểu tượng giữa truyền thống và hiện đại, quá khứ và hiện tại mà còn là sợi dây kết nối bền vững tình cảm gia đình và những giá trị thiêng liêng trong cuộc sống.


Hơn 60 nguyên liệu, gia vị mới cấu thành nhân bánh trung thu truyền thống
Ông Lưu Lập Chánh, Giám đốc chuỗi bánh Sweethome Bakery chia sẻ đã nghiên cứu và đúc kết được những kinh nghiệm quý báu cùng với những công thức gia truyền nhằm tạo ra những chiếc bánh trung thu ngon nhất, đặc biệt nhất dành biếu người thân, gia đình và bạn bè.
Theo ông Chánh, khi nói về kỹ thuật làm bánh thì nước đường sẽ quyết định sự “thành bại” của vỏ bánh, quyết định độ mềm, độ ngọt, màu sắc và cả thời gian bảo quản cho chiếc bánh trung thu. “Chính vì thế không phải thợ làm bánh nào cũng có thể làm được nồi nước đường đúng chuẩn… Với Sweethome Bakery thì một nồi nước đường chỉ được xem là thành công khi và chỉ khi nó mang một màu nâu vàng, sánh mịn và đặc biệt phải toát lên mùi thơm ngon của mật ong chứ không phải mùi đường của mật mía. Đó là bí quyết tạo nên sự khác biệt của bánh trung thu Sweethome”, ông Lưu Lập Chánh bật mí.
Cũng theo ông Chánh, tạo nhân bánh là hành trình một chuỗi công đoạn mà người làm bánh buộc phải tuân theo một cách nghiêm ngặt, cẩn thận: Các loại hạt sau khi nhập từ các vùng chuyên canh sẽ được chuyển vào khâu chuyên tuyển chọn và phân loại sản phẩm nhằm đảm bảo rằng trước khi được đưa vào khu vực sản xuất những nguyên liệu này sẽ cho hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất, không bị biến màu, không bị chai cứng cùng với hương thơm đặc trưng vốn có của các loại hạt.
“Đối với loại nhân thập cẩm, công đoạn làm nhân bánh còn phức tạp gấp bội lần các nhân bánh khác. Trong đó, chúng tôi sử dụng hơn 60 nguyên liệu và gia vị để cấu thành nhân bánh thập cẩm. Nếu nước đường được xem là linh hồn của vỏ bánh thì hương thơm của rượu Mai Quế Lộ chính là linh hồn của nhân bánh thập cẩm. Để có một mẻ rượu thơm ngon lại là một sự chuẩn bị vô cùng chu đáo và cầu kỳ. Những nghệ nhân làm bánh trung thu Sweethome sẽ lựa chọn loại rượu có nồng độ phù hợp để kết hợp với thảo dược và liều lượng theo công thức gia truyền và ngâm ủ suốt một năm nhằm để rượu hấp thụ được hết hương thơm và công dụng của thảo mộc. Chính hương thơm nồng nàn của rượu sẽ tạo cho chiếc bánh trung thu một mùi hương ấm áp và nồng nàn của ngày đoàn viên Tết Trung thu”, ông Chánh tiết lộ thêm.
Bí quyết tạo nên chiếc bánh trung thu Sweethome ngọt ngào 2
Làm bánh truyền thống để giữ lại linh hồn cho tết trung thu
Ông Chánh cho rằng, để có chiếc bánh trung thu truyền thống ngon phải đảm bảo tất cả nguyên liệu sẽ được hòa quyện vào lớp da bánh một cách tuyệt đối, nhân bánh và vỏ bánh phải hài hòa, giữ được hương vị đặc trưng của từng sản phẩm. “Thật sự, để làm ra được một chiếc bánh trung thu truyền thống thơm ngon, ưng ý, chúng tôi phải không ngừng tìm tòi, học hỏi, lưu giữ những bí quyết mà cha ông chúng ta đã truyền lại, thử nghiệm công thức truyền thống và cách chế biến mới, nguyên liệu mới… Đồng thời, để có những chiếc bánh trung thu Sweethome đặc sắc, đúng nghĩa truyền thống, chúng tôi cũng đã “hy sinh” nhiều cách làm công nghiệp tiện lợi nhằm giữ lại linh hồn cho Tết Trung thu, mang mùa tết đoàn viên đến từng gia đình trên khắp mọi miền đất nước”, ông Chánh thổ lộ.
Đặc biệt, kỷ niệm 20 năm thành lập, các sản phẩm bánh trung thu Sweethome năm 2016 được thiết kế rất tinh xảo, mang đậm dấu ấn truyền thống: hoa sen, trống đồng…, trên nền vỏ hộp cứng rất chắc chắn và tinh xảo hay hộp gỗ cao cấp sang trọng. Trong đó, phân khúc sản phẩm hộp gỗ cực kỳ sang trọng đã nói lên được đẳng cấp của người biếu đồng thời thể hiện được sự trân trọng, tình cảm của người biếu tặng với người nhận quà. Nguyên liệu bánh trung thu Sweethome năm nay cũng thiên về các loại hạt theo hướng thanh tao, nho nhã và tốt cho sức khỏe, như nhân hạt sen, đông trùng hạ thảo, trà xanh, đại táo, củ năng... rất phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
“Thế mới biết, truyền thống không phải là thói quen. Truyền thống là các chuỗi thành tựu mà con người ghi nhận được cùng với thời gian, và cùng với cuộc sống này”, ông Chánh tâm đắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.