Bí quyết chọn nhà thầu giúp tiết kiệm chi phí xây nhà

10/09/2015 08:00 GMT+7

Nhiều gia chủ khi bắt tay vào xây dựng ngôi nhà - tài sản lớn của đời người, thấy bối rối trong việc tìm chọn nhà thầu xây dựng như ý.

Nhiều gia chủ khi bắt tay vào xây dựng ngôi nhà - tài sản lớn của đời người, thấy bối rối trong việc tìm chọn nhà thầu xây dựng như ý.

Với nhà thầu chuyên nghiệp, chất lượng công trình luôn đặt lên hàng đầu, vì vậy chỉ tin dùng xi măng Holcim - Ảnh: Trường HảiVới nhà thầu chuyên nghiệp, chất lượng công trình luôn đặt lên hàng đầu, vì vậy chỉ tin dùng xi măng Holcim - Ảnh: Trường Hải
Vậy yếu tố nào để nhận diện được những nhà thầu chuyên nghiệp có thể giúp bạn xây dựng một ngôi nhà bền đẹp mà vẫn tiết kiệm chi phí về lâu dài? Dưới đây là một số gợi ý rất hữu ích về tiêu chí đánh giá, chọn lựa người đặt nền móng cho tổ ấm của bạn.
Tham khảo các công trình đã hoàn công của nhà thầu
Nhà thầu có tay nghề cao luôn bảo đảm chất lượng xây dựng đạt chuẩn kỹ thuật mà vẫn hoàn thành đúng hạn. Họ sẽ giúp gia chủ tính toán từ nhân công đến vật tư, thời gian sao cho ngôi nhà được hoàn thành đúng hạn định và chi phí hợp lý nhất với chất lượng cao nhất. Nên xem qua những công trình mà nhà thầu đã từng thực hiện có quy mô tương tự như ngôi nhà bạn dự định xây dựng và hỏi thăm các gia chủ về cách làm việc, trình độ tay nghề nhà thầu để có sự tham khảo tốt hơn.
Chỉ lựa chọn vật liệu xây dựng tốt cho phần thô
Vật liệu xây dựng chất lượng cao không chỉ giúp ngôi nhà có nền móng cứng cáp, độ bền cao, tăng tuổi thọ cho ngôi nhà mà còn giúp bạn giảm được chi phí bảo dưỡng nhà sau nhiều năm sử dụng. Bằng hiểu biết chuyên môn, nhà thầu sẽ tư vấn chủ nhà cách chọn và sử dụng vật liệu xây dựng như xi măng, cát, gạch... để ngôi nhà vừa bền đẹp vừa bảo đảm trong ngân sách. Đó là lợi ích mà các gia chủ chỉ có được khi chọn nhà thầu chuyên nghiệp. Nhà thầu Nguyễn Ngọc Phương cho biết: “Về phía nhà thầu, cần thuyết phục và phân tích cho chủ nhà nên chọn xi măng Holcim, chỉ mắc hơn loại khác chút ít nhưng khi xây thì lợi hơn rất nhiều, tính ra thì tiết kiệm hơn. Về lâu dài đảm bảo chất lượng lẫn chi phí hơn”.
Dày dặn kinh nghiệm thực tế
Số năm kinh nghiệm thực tế cũng phản ánh mức độ chuyên nghiệp của nhà thầu. Những tình huống thực hiện công trình khác nhau mà nhà thầu đã trải qua giúp họ tiên liệu và thiết lập một phương án thi công phù hợp nhất với ngôi nhà của gia chủ. Nhờ vậy, nhà thầu ứng phó tốt hơn trước những yếu tố bất ngờ xảy ra; bản thân gia chủ cũng kiểm soát chi phí tốt hơn. “Một nhà thầu tốt sẽ tư vấn cho chủ nhà biết phần nào quan trọng để ưu tiên làm tốt nhất, phần nào có thể giản lược đi. Với tôi, phần móng là quan trọng nhất và không nên tiết kiệm phần này. Tôi thường khuyên chủ nhà chọn đúng xi măng Holcim và phải trộn bằng máy, cối”, là chia sẻ của nhà thầu Dương Minh Quyền tại cuộc thi tay nghề xây dựng uy tín Chiếc Bay Vàng 2015.
Thời gian thi công đúng hẹn
Hãy yêu cầu nhà thầu trình bày bản kế hoạch chi tiết tiến độ công trình, cách phân bổ thời gian cho từng khâu xây dựng. Một nhà thầu tốt sẽ luôn muốn tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công cho cả hai phía. Theo ý kiến của nhà thầu Lâm Thanh Hải tại Cà Mau, anh thường lựa chọn xi măng Holcim phối trộn bê tông để bê tông có độ kết dính tốt trong thời gian ngắn, vừa giúp móng bền chắc vừa tiết kiệm thời gian thi công. Khi thời gian được giảm thiểu, chi phí điều động nhân công cũng tỷ lệ thuận theo mà chất lượng công trình vẫn luôn đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất.
Đội nhân công đồng đều tay nghề
Trong quá trình tham quan, gặp gỡ chủ nhà khác, hãy lắng nghe ý kiến của họ về đội ngũ nhân công, cách họ đã thực hiện công việc như thế nào. Ngoài ra, hãy thống nhất kỹ với nhà thầu về số người cần thiết cho công trình, nhiệm vụ, vai trò của từng nhóm để hai bên dễ quản lý chất lượng thi công lẫn thống nhất về việc định giá hơn.
Xi măng Holcim là thương hiệu xi măng hàng đầu thế giới, tự hào đã có hơn 100 năm “Vững xây cuộc sống” cho hàng triệu tổ ấm tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.
Xi măng Holcim Đa Dụng với hoạt chất Power-S được phát triển theo công thức cải tiến của Viện Nghiên cứu xi măng Holcim tại Thụy Sĩ, giúp cho nền móng công trình bền chắc dài lâu, giúp vữa tô tường dẻo hơn, cho bề mặt tường hoàn thiện láng mịn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.