'Bí kíp' gọi 200 triệu USD vốn Nhật của An Gia

Nguyên Nga
Nguyên Nga
02/04/2019 16:20 GMT+7

Bí kíp nào để một doanh nghiệp trẻ như An Gia kêu gọi hàng trăm triệu USD vốn từ quỹ đầu tư Nhật, vốn được đánh giá là khắt khe nhất trong các nhà đầu tư nước ngoài?

Luôn minh bạch và công khai thông tin

Để giữ uy tín với khách hàng mà mạnh dạn chuyển từ môi giới sang trực tiếp đầu tư các dự án, rồi tự vận động, thu hút hàng trăm triệu USD từ quỹ đầu tư từ Nhật, ông Nguyễn Trung Tín, Tổng giám đốc An Gia đã chia sẻ "bí kíp" thu hút hàng trăm triệu USD vốn từ quỹ đầu tư Nhật với các doanh nghiệp tại cuộc hội thảo "Doanh nghiệp Việt ra biển lớn" do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 2.4 .
Theo ông Nguyễn Trung Tín, thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư nước ngoài. Những nhà phát triển bất động sản Việt Nam trẻ với cách làm minh bạch, sáng tạo, uy tín đã hấp dẫn các quỹ đầu tư danh tiếng mà An Gia là minh chứng điển hình. Các nhà đầu tư quốc tế như Nhật Bản, Anh, Hàn Quốc tin tưởng uy tín, sự lớn mạnh của An Gia và an tâm đầu tư. Điều này cũng thể hiện doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể đồng hành ngang hàng với các công ty toàn cầu.
Những thành quả đã đạt được khiến An Gia được vinh danh tại các tạp chí uy tín. Thừa nhận gặp không ít khó khăn khi làm việc với các đối tác Nhật vốn có những tiêu chuẩn khắt khe, ông Nguyễn Trung Tín cho biết, điểm chung của An Gia và Creed Group là hướng đến sự hợp tác lâu dài, xây dựng một thương hiệu bất động sản uy tín và hướng đến khách hàng làm trọng tâm, chứ không phải hoàn toàn dựa trên lợi nhuận. 
"Kinh nghiệm lớn nhất khi chúng tôi làm việc với đối tác nước ngoài, mà cụ thể là Creed Group đó là luôn minh bạch và công khai thông tin. Đây được coi là điều kiện tiên quyết để xây dựng sự hợp tác lâu dài giữa hai bên. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, bạn có thể thất bại và không thành công ở một vài dự án, tuy nhiên khi bạn chọn đúng đối tác và người đồng hành, chắc chắn trong tương lai, bạn sẽ đạt được thành công” - ông Tín nói.  
An Gia Investment là một trong doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản có những sản phẩm liên kết với nước ngoài thành công CTV
An Gia và Quỹ đầu tư Creed ký kết đầu tư CTV

Không ép đối phương theo ý mình 

Cũng có mặt tại hội thảo, ông Yamamuchi Masakazu - Trưởng đại diện tại Việt Nam của Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật), quỹ đầu tư đã rót 200 triệu USD vào An Gia chia sẻ thẳng thắn về đối tác của mình. Theo ông Yamamuchi Masakazu, Ban lãnh đạo của An Gia rất chịu khó học hỏi. Họ không ngừng tìm kiếm, không ngần ngại để thử đi thử lại nhằm hiện thực hóa được nhu cầu của khách hàng. Họ không chỉ nghiên cứu thị trường Việt Nam mà nhìn sang các thị trường khác để học hỏi. Khi áp dụng những cái hay, đẹp từ các quốc gia khác, An Gia không máy móc mà linh hoạt để gia tăng giá trị cho sản phẩm. Đó là một điều rất đáng quý.
Ông Yamamuchi Masakazu - Trưởng đại diện tại Việt Nam của Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật) Khả Hòa
"Với người Nhật quan trọng là kế hoạch đặt ra và đi đến cùng kế hoạch đó. Tôi cho rằng, để hợp tác thành công có hai điểm chính: tôn trọng lẫn nhau và có sự giao tiếp hai bên. Điều này rất quan trọng. Chúng tôi không cố ép đối phương theo ý mình mà có sự trao đổi để hiểu nhằm có kết quả chung tốt đẹp cho cả hai" - ông Yamamuchi Masakazu nói.
Một trong những sản phẩm bất động sản của An Gia Investment CTV
 
Về thị trường bất động sản Việt Nam, ông Yamamuchi Masakazu nhận xét, giá phân khúc nhà ở cao cấp tại Việt Nam đang bị đẩy lên cao nhưng vẫn còn nhiều dư địa nếu có những sản phẩm bất động sản hợp lý. "Người tiêu dùng hiện nay thông minh hơn, có nhiều chọn lựa hơn. Nếu nhà đầu tư không cẩn trọng, không uy tín thực hiện đúng cam kết, thiết kế, sẽ bị mất uy tín và sớm bị đào thải khỏi thị trường. Chúng tôi chưa có kế hoạch đầu tư văn phòng cho thuê, nhưng tôi có niềm hứng thú với loại hình đầu tư này và tin rằng, trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều sản phẩm phân khúc văn phòng hạng A phát triển" - vị này chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.