Bến Tre 'bất ngờ' đề xuất làm phà Rạch Miễu

Bắc Bình
Bắc Bình
18/01/2020 08:17 GMT+7

Chiều 17.1, nhân dịp Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến chúc tết Ban Giám đốc Công ty BOT cầu Rạch Miễu, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, “bất ngờ” đề xuất làm phà Rạch Miễu như ngày trước.

Lý do là vì dù cho năm 2020 T.Ư phê duyệt đầu tư xây cầu Rạch Miễu 2 thì cũng ít nhất 3 năm sau mới có cầu giải quyết bài toán kẹt xe nghiêm trọng trong các ngày lễ, tết tại khu vực cầu Rạch Miễu hiện hữu. Ông Trọng cho biết đã thảo luận và được ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đồng ý về việc hai tỉnh phối hợp làm phà Rạch Miễu.

Hàng ngàn xe “chôn chân” trước cầu Rạch Miễu vì kẹt xe kinh hoàng - Video tư liệu

Cũng theo ông Trọng, kết quả nghiên cứu khả thi cho dự án Phà Rạch Miễu ngang sông Tiền với điểm ở Bến Tre trên địa bàn xã An Khánh, H.Châu Thành và điểm bên tỉnh Tiền Giang tại xã Sông Thuận, H.Châu Thành sẽ có vốn đầu tư khoảng 100 tỉ đồng. Tỉnh Bến Tre sẵn sàng cho chủ đầu tư ứng tiền để thực hiện dự án này và chỉ cần Bộ GTVT cho chủ đầu tư mượn một số phà đang không sử dụng.
Với đề xuất của lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị lãnh đạo 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre cần hết sức thận trọng.
Theo ông Thể, các phà là tài sản nhà nước nên có thể chuyển từ T.Ư về địa phương quản lý chứ không được chuyển cho tư nhân sử dụng, thu phí. Nên nếu chuyển như đề xuất của tỉnh Bến Tre thì phải xem xét kỹ lưỡng. Thứ hai, dự án này chưa có quy hoạch nên việc giải phóng mặt bằng không dễ dàng, khó đảm bảo tiến độ. Thứ ba, dự án phà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi thu phí của chủ đầu tư dự án BOT cầu Rạch Miễu.

Người miền Tây đổ về Sài Gòn, cầu Rạch Miễu lại kẹt xe - Video tư liệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.