Bến Tre 'bất ngờ' đề xuất làm phà Rạch Miễu

Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Chiều 17.1, nhân dịp Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến chúc tết Ban Giám đốc Công ty BOT cầu Rạch Miễu, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, “bất ngờ” đề xuất làm phà Rạch Miễu như ngày trước.
Phà Rạch Miễu khi còn hoạt động lúc trước	 /// Ảnh: Gia Khiêm Phà Rạch Miễu khi còn hoạt động lúc trước - Ảnh: Gia Khiêm
Phà Rạch Miễu khi còn hoạt động lúc trước
Ảnh: Gia Khiêm
Lý do là vì dù cho năm 2020 T.Ư phê duyệt đầu tư xây cầu Rạch Miễu 2 thì cũng ít nhất 3 năm sau mới có cầu giải quyết bài toán kẹt xe nghiêm trọng trong các ngày lễ, tết tại khu vực cầu Rạch Miễu hiện hữu. Ông Trọng cho biết đã thảo luận và được ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đồng ý về việc hai tỉnh phối hợp làm phà Rạch Miễu.

Hàng ngàn xe “chôn chân” trước cầu Rạch Miễu vì kẹt xe kinh hoàng - Video tư liệu

Cũng theo ông Trọng, kết quả nghiên cứu khả thi cho dự án Phà Rạch Miễu ngang sông Tiền với điểm ở Bến Tre trên địa bàn xã An Khánh, H.Châu Thành và điểm bên tỉnh Tiền Giang tại xã Sông Thuận, H.Châu Thành sẽ có vốn đầu tư khoảng 100 tỉ đồng. Tỉnh Bến Tre sẵn sàng cho chủ đầu tư ứng tiền để thực hiện dự án này và chỉ cần Bộ GTVT cho chủ đầu tư mượn một số phà đang không sử dụng.
Với đề xuất của lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị lãnh đạo 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre cần hết sức thận trọng.
Theo ông Thể, các phà là tài sản nhà nước nên có thể chuyển từ T.Ư về địa phương quản lý chứ không được chuyển cho tư nhân sử dụng, thu phí. Nên nếu chuyển như đề xuất của tỉnh Bến Tre thì phải xem xét kỹ lưỡng. Thứ hai, dự án này chưa có quy hoạch nên việc giải phóng mặt bằng không dễ dàng, khó đảm bảo tiến độ. Thứ ba, dự án phà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi thu phí của chủ đầu tư dự án BOT cầu Rạch Miễu.

Người miền Tây đổ về Sài Gòn, cầu Rạch Miễu lại kẹt xe - Video tư liệu

Bình luận 51

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
vandungvung

vandungvung

Thưa ông Bộ trưởng Bộ GTVT , cái gì có lợi cho dân thì nên làm , làm trước càng sớm càng tốt khi cả 2 nhà lãnh đạo 2 tình Bến Tre và Tiền Giang đều có suy nghĩ , nghiên cứu , nhất trí . Càng làm chức vụ quản lý vĩ mô thì lại càng nên làm điều gì có lợi cho dân nhiều nhất . Đừng đưa ra lý do ảnh hưởng đến quyền lợi thu phí của chủ đầu tư dự án BOT cầu Rạch Miễu mà để người dân rồng rắn nối đuôi nhau hít đầy khói bụi lẫn nguy hiểm rình rập khi xếp hàng dài trên cây cầu hiện hữu và phải vài ba năm sau mới có cây cầu thứ 2.
Vietroad

Vietroad

Bến phà cũ cứ cải tạo lại sử dụng thôi cần gì xây bến phà mới mà giải phóng mặt bằng. Nhà nước nên đứng về phía người dân, tạo điều kiện cho người dân di chuyển thuận tiện hơn là bảo vệ quyền lợi chủ đầu tư BOT. Cạnh tranh thôi. Thu phí vừa phải thì người ta đi cầu, thu phí quá cao thì người ta đi phà. Đây cũng là cách xóa bỏ độc quyền.
Long phuc

Long phuc

Bến phà cũ nay đã là nhà hàng 3sao rồi .bên tre là tàu cao tốc bạn nhé.
Nhoanh

Nhoanh

Hướng cũ sẽ kẹt mỹ tho, ngta chọn thông minh hơb mình nhe
Tam

Tam

Chọn thông minh hay là làm mới sẽ ngon ăn hả bạn? Còn nói về kẹt xe khi sử dụng bến phà cũ thì theo tôi, nếu chỉ sử dụng để chữa cháy thì có tăng lưu lượng cũng không sao, vì sẽ có nhiều đường chia sẽ, với lại chỉ sử dụng vào dịp lễ tết hoặc cuối tuần thì chẳng vấn đề gì.
Annhien

Annhien

Lần đầu tiên đi trên cầu Rạch Miễu sau khi được khánh thành mình đã nghĩ sẽ có ngày này. Không ai bỏ tiền mà xây cây cầu 2 làn xe như vậy?! Tầm nhìn hạn chế hay là đã ăn mất nữa cây cầu rồi?
Huy Trần

Huy Trần

Lần đầu tôi đi, tôi cũng nghĩ như bạn. Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì thông cảm được vì lý do như sau: Đay là cây cầu dây văng 100% do đội ngũ VietNam thiết kế và thi công. Chính vì thế, với trình độ, năng lực và khả năng tài chính lúc đó thì quy mô như vậy là tốt rồi.
Tuantrran

Tuantrran

Sao không nghĩ nếu có phà ... thì không bao giờ có cầu Rạch miểu 2 ? Các ông cứ tính toán cho dân bến tre về thời Bảo Đại . Tính toán kiểu đó bảo sao dân miền Tây bao nhiều năm vẫn không khá
Chiều

Chiều

Tầm nhìn không qua cái sống mũi ,nên mới có cây cầu chỉ 2 làn xe, nhìn xa trông rộng thật.
Thuận

Thuận

Nhìn a trông rộng mà nhìn gần không thấy tiền đâu thì mần sao?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU