'be' nói gì về việc từ chức của CEO Trần Thanh Hải?

26/12/2019 19:03 GMT+7

Trước nhiều đồn đoán về việc dời vị trí Tổng giám đốc của CEO Trần Thanh Hải, ứng dụng gọi xe be đã có phản hồi chính thức

Hai ngày sau khi ứng dụng gọi xe "be" tuyên bố thay đổi nhân sự cấp cao, thông báo kể từ ngày 24.12, bà Nguyễn Hoàng Phương – hiện là Giám đốc vận hành – sẽ giữ vị trí quyền Tổng giám đốc beGroup thay ông Trần Thanh Hải, dư luận xuất hiện rất nhiều đồn đoán về "số phận" của đội quân ong vàng.
Bình luận trên các trang báo chính thống, không ít bạn đọc nghi ngờ sau thời gian cạnh tranh khốc liệt, ứng dụng gọi xe thuần Việt này đã bắt đầu xuống sức và việc từ chức của CEO Trần Thanh Hải báo hiệu một cái kết không mấy tốt đẹp sắp xảy ra.
Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công ty cổ phần beGroup – đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be” khẳng định kế hoạch điều chỉnh nhân sự trên nhằm đáp ứng chiến lược phát triển trong giai đoạn mới của công ty. Theo đó, với mỗi giai đoạn, doanh nghiệp sẽ có nhu cầu về nguồn lực khác nhau và beGroup đang tiếp tục tuyển dụng những vị trí cần thiết cho việc phát triển kế hoạch kinh doanh. Đây là hoạt động vận hành bình thường của tất cả doanh nghiệp.
Vị này cho biết thay vì phân tán nguồn lực cho nhiều sản phẩm mới, tầm nhìn của beGroup là bảo vệ và phát triển thị phần gọi xe công nghệ nhằm duy trì ổn định vị trí số 2 trên thị trường, và nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với đối thủ số một. Để tập trung “quyết đấu” cho mảng gọi xe công nghệ, beGroup sẽ tiếp tục gia tăng địa bàn hoạt động và tăng cường chính sách tuyển dụng, đào tạo đội ngũ tài xế và tuyển dụng nhân sự chất lượng trong năm 2020.
"Chúng tôi cũng đã sẵn sàng kế hoạch để đón đầu Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của Bộ GTVT. Điểm thuận lợi của công ty khi tập trung cho vận tải công nghệ chính là Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của Bộ GTVT. Theo đó, với việc beGroup đăng ký kinh doanh là công ty vận tải ứng dụng công nghệ ngay từ ngày đầu thành lập, ứng dụng “be” sẽ hạn chế được tối đa việc xáo trộn cách thức hợp tác với các tài xế cũng như phương tiện của họ, mà vẫn giữ được quyền điều xe và quy định giá cước. Đây chính là điểm mạnh lớn nhất về chính sách của chúng tôi so với các đối thủ trên thị trường" - vị này nói và thông tin thêm:  Mặc dù tập trung tối đa nguồn lực vào việc phát triển vận tải công nghệ, nhưng beGroup vẫn đang song song phát triển dự án beFinancial, beLoyalty nhằm tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng ngay trên ứng dụng gọi xe hiện tại.
Đến nay, dù sinh sau đẻ muộn nhưng ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống hơn 5.5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và hoàn thành hơn 38 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12.2018. Hiện tại, “be” đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang và Quảng Ninh.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày hôm qua, be vẫn trả tiền thưởng, thu nhập tài xế bình thường. Các nhân sự nghỉ đều giải quyết theo đúng quy định của pháp luật và thêm tháng lương 13 tính theo thời gian làm việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.