BĐS mùa dịch: Nhà đầu tư lướt sóng nhường chỗ cho nhà đầu tư dài hạn

05/09/2020 12:51 GMT+7

Thị trường BĐS đang trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ thử thách và sàng lọc những nhà đầu tư nhỏ lẻ mang tính lướt sóng, đồng thời đòi hỏi các nhà đầu tư phải có chiến lược rõ ràng và dài hạn.

Nhà đầu tư lướt sóng khó tìm kiếm cơ hội…

Những năm gần đây, việc đầu tư lướt sóng trong bất động sản luôn là cơ hội lớn cho nhiều nhà đầu tư. Bằng việc mua qua bán lại trong thời gian ngắn tầm 1-3 tháng, trung bình nhà đầu tư đã nắm trong tay ít nhất từ 50-100 triệu đồng, thậm chí còn cao hơn. Việc giao dịch và thu hồi dòng vốn nhanh cùng khoản lợi nhuận tốt đã tạo ra những đợt đầu tư ngắn hạn và trở thành xu hướng tại thời điểm ấy.
Tuy nhiên, theo ghi nhận ý kiến từ các chuyên gia bất động sản, từ cuối năm 2019, nhà đầu tư lướt sóng khá vắng bóng trên thị trường. Bởi, khó khăn từ dịch bệnh kéo dài đã khiến đầu ra sản phẩm mà nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ gặp phải nút thắt, khi dòng tiền trên thị trường bị chững lại do tâm lý trữ tiền. Ngoài ra, nguồn thu nhập cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến thiếu nguồn cầu, khiến nhà đầu tư lướt sóng bị vướng lại.
Theo khảo sát của một số đơn vị môi giới bất động sản, khoảng 1/3 số lượng nhà đầu tư hiện nay không còn bị thu hút với việc đầu cơ lướt sóng. Nhiều người chấp nhận giảm lợi nhuận để đẩy hàng nhanh hơn trong mùa dịch thậm chí là thu hồi vốn hoặc lỗ.
Đối với các nhà đầu tư lướt sóng, dòng vốn của họ thường không lớn, đa phần đều sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư. Chính điều này đã khiến các nhà đầu tư này rời thị trường để nhường chỗ cho các nhà đầu tư dài hạn với tiềm lực tài chính mạnh.

…nhường chỗ cho nhà đầu tư dài hạn

Các chuyên gia tư vấn tài chính cho biết, thị trường khó khăn chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn. Nhà đầu tư dài hạn họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận từ 3-5 năm chứ không chăm chăm vào khoản lợi nhuận ngay tức khắc. Đồng nghĩa, nếu thị trường khó khăn khả năng mua được những sản phẩm bất động sản có giá trị càng cao khi không phải cạnh tranh quá nhiều với các nhà đầu tư khác.
Bên cạnh đó, vốn tài chính lớn và không cần sử dụng tới đòn bẩy tài chính là thuận lợi lớn nhất của các nhà đầu tư này. Đối với tình hình dịch Covid-19 hiện nay, sự sàng lọc từ thị trường đã giúp những sản phẩm bất động sản có giá trị hiện ra khá rõ rệt từ về vị trí địa lý, pháp lý, hạ tầng…
Mặc dù giá bất động sản không có dấu hiệu giảm nhưng ngược lại, nhờ hỗ trợ chính sách hấp dẫn từ các chủ đầu tư càng giúp nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận.
Là dự án phù hợp với nhà đầu tư dài hạn tại thị trường đầy tiềm năng Long An, biệt thự nằm trong đô thị West Lakes Golf & Villas với mức giá chỉ từ 2,85 tỉ đồng còn được chiết khấu hỗ trợ mùa dịch lên tới 3%. Đây có thể nói là một trong những dự án đáng tìm kiếm cơ hội đầu tư trong màu dịch này. Bởi, hiện dự án đã đạt tiến độ xây dựng lên tới 70%, nằm liền kề TP.HCM với việc di chuyển vô cùng thuận lợi.
Cơ hội cho nhà đầu tư dài hạn sở hữu được nhiều sản phẩm giá trị

Cơ hội cho nhà đầu tư dài hạn sở hữu được nhiều sản phẩm giá trị

Được biết, nhà đầu tư đang sở hữu sản phẩm tại đây đang cảm nhận được sự gia tăng lợi nhuận ngay chỉ sau 3 tháng đầu, ước tính trung bình từ 20-25%.
Theo chia sẻ của chị Hoài (Củ Chi): “Ban đầu gia đình mua mục đích để đầu tư dài hạn, hy vọng từ 2-3 năm tới lợi nhuận đưa về sẽ cao. Tuy nhiên mới chỉ sau 3-4 tháng mà đã có nhà đầu tư khác mong muốn sở hữu lại với giá trị tăng ít nhất 25%. Với khoản lợi nhuận đó tôi cũng dự định chuyển đổi ngay nhưng suy đi nghĩ lại thì tiện ích ở đây quá tốt, vị trí cũng gần, nên tôi quyết định để lại. Nếu không chuyển đổi thì sẽ là nơi để gia định tận hưởng không gian sống trong lành”.
Với tính pháp lý rõ ràng, cùng tiện ích nội khu đẳng cấp như công viên nước, sân golf đã đi vào hoạt động chính là yếu tố thúc đẩy giá trị bất động sản tại đây tăng lên nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.