Bay tết dễ dàng cùng Vietnam Airlines

14/12/2016 08:00 GMT+7

Với số lượng vé tết cung ứng ra thị trường lên tới 1,5 triệu vé cho dịp Tết Đinh Dậu, cộng với những chuẩn bị chu đáo nhất về dịch vụ mặt đất đến trên không, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đặt mục tiêu giúp khách hàng tận hưởng những chuyến bay tết dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để phục vụ cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2017, Vietnam Airlines đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về đội máy bay, lực lượng phi công, tiếp viên và kỹ thuật với mục tiêu đem lại những chuyến bay an toàn và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, trong khung giờ cao điểm, Vietnam Airlines đã ưu tiên sắp xếp các tàu bay thân rộng như Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, A330 có khả năng chuyên chở nhiều hơn trong một lần cất cánh với trang thiết bị hiện đại, dịch vụ đẳng cấp và thuận tiện. Bên cạnh đó, hãng cũng đã bố trí thêm các chuyến bay có giờ cất cánh đêm để phục vụ người dân đi lại.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng phối hợp cùng Jetstar Pacific triển khai lịch bay kết hợp 34 chuyến/ngày trên đường bay giữa TP.HCM - Hà Nội với trung bình 30 phút/chuyến từ sáng đến đêm, trong đó Vietnam Airlines khai thác các giờ khung như 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ... Đối với các đường bay đến các địa phương khác, hãng cũng tăng cường sử dụng đội tàu bay A321 trẻ, hiện đại và kết hợp sản phẩm với Jetstar, Vasco nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng.
Để đảm bảo không bị lừa khi các trang bán vé tết xuất hiện nhan nhản trên mạng, khách hàng cần mua vé tại các đại lý, phòng vé hoặc website chính thức của Vietnam Airlines để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Thông tin chi tiết các điểm bán vé tại đường dẫn https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/additional-services/agency -info hoặc điện thoại đến phòng vé của Vietnam Airlines để được trợ giúp.
Tự làm thủ tục, tiết kiệm thời gian tối đa
Đại diện Vietnam Airlines cũng khuyến cáo, hành khách nên chủ động thời gian đi lại để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định, có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ (trong đó trẻ nhỏ cần mang theo giấy khai sinh bản chính, bản sao công chứng hoặc hộ chiếu). Thời gian đóng quầy làm thủ tục (kết thúc nhận hành khách) đối với hành trình nội địa là 40 phút và với hành trình quốc tế là 50 phút trước giờ khởi hành dự kiến.
Đặc biệt, việc vận hành tối đa hệ thống tự làm thủ tục thay cho làm thủ tục tại quầy, cũng giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian làm thủ tục tại sân bay tết vốn dĩ rất đông đúc. Để hoàn tất các thủ tục cho chuyến bay một cách thuận tiện và tiết kiệm thời gian, theo đại diện Vietnam Airlines, hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước qua website của hãng (web check-in), các thiết bị di động thông minh (mobile check-in) hoặc tại các kiosk làm thủ tục đặt ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Trong đó, dịch vụ mobile/web check-in, trong 24 giờ trước thời gian khởi hành chuyến bay, hành khách sẽ nhận được thư điện tử kèm đường dẫn, mời làm thủ tục trực tuyến từ Vietnam Airlines. Khi truy cập vào đường dẫn, với các thông tin đã được mặc định, hành khách có thể hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến chỉ sau vài lần nhấp chuột mà không phải điền bất kỳ thông tin nào về cá nhân hay chuyến bay. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng triển khai dịch vụ làm thủ tục tại kiosk (kiosk check-in) đối với các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Hiện số kiosk check in tại Nội Bài là 7 chiếc tại ga quốc nội và 5 chiếc tại ga quốc tế, tại Tân Sơn Nhất số lượng nhiều hơn với 10 kiosk tại ga quốc nội và 13 chiếc tại ga quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.