Bất thường trong xử phạt vàng trang sức

26/09/2016 10:21 GMT+7

Trong đợt thanh tra chuyên đề năm 2016 về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và ghi nhãn hàng hóa đối với sản phẩm vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Phú Yên, đoàn thanh tra liên ngành phát hiện 5 doanh nghiệp (DN) ở TP.Tuy Hòa vi phạm về đo lường gồm: Tín Dũng, Hoàng Vinh Cúc, Kim Châu Nam Tường, Kim Nga và Kim Tài.

Trong đó, DN Kim Nga và DN Kim Tài chỉ bị phạt mức 2 triệu đồng; DN Hoàng Vinh Cúc và DN Kim Châu Nam Tường bị phạt mức 6 triệu đồng. Riêng DN Tín Dũng bị phạt 25 triệu đồng. Cùng một hành vi vi phạm đo lường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vàng nhưng Chánh thanh tra Sở KH-CN lại ra quyết định xử phạt nhiều mức khác nhau. Thậm chí sau khi xử phạt xong lại gửi công văn đến UBND tỉnh xin miễn, giảm tiền xử phạt cho DN.
Cụ thể, sau khi ra quyết định xử phạt DN Tín Dũng với mức 25 triệu đồng, ông Trần Văn Nho, Chánh thanh tra Sở KH-CN tỉnh Phú Yên, trưởng đoàn thanh tra liên ngành, có tờ trình gửi UBND tỉnh xin miễn, giảm tiền nộp phạt cho DN này nhưng UBND tỉnh không chấp nhận, yêu cầu phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Để làm rõ vì sao cùng một hành vi nhưng mức xử phạt khác nhau, đồng thời vì sao lại phải đề nghị giảm mức phạt cho DN Tín Dũng, PV Thanh Niên đã liên hệ ông Trần Văn Nho nhưng ông này cho rằng việc phát ngôn là thuộc thẩm quyền của lãnh đạo Sở. Ngày 20.9, PV liên hệ một lãnh đạo Sở thì vị này cho biết Thanh tra Bộ KH-CN đã về Phú Yên kiểm tra việc xử phạt này, khi nào có kết luận chính thức thì xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.